thap-giai-nhiet

Tất tần tật về công dụng tháp giải nhiệt cho những ai cần biết

Tháp giải nhiệt là thiết bị không thể thiếu trong các nhà xưởng, khu công nghiệp, tòa nhà. Tuy nhiên, nghe qua cái tên tháp giải nhiệt, nhiều người vẫn băn khoăn không biết công dụng tháp giải nhiệt là gì, hoạt động ra sao. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về các nội dung này.

Tháp giải nhiệt dựa vào sự chuyển đổi năng lượng dư thừa thông qua quá trình bay hơi của nước ra không khí để trích nhiệt của nước và khí thải ra khí quyển. Nước được làm mát sẽ đưa đến bộ phận giải nhiệt, từ đó làm mát thiết bị, máy móc sản xuất, tòa nhà.

 

 

he-thong-thap-giai-nhiet

 

 

Nâng cao năng lực sản xuất cho hệ thống máy móc

 

 

Trong công xưởng có rất nhiều máy móc cùng hoạt động nên lượng nhiệt sản sinh ra là vô cùng lớn. Khi hoạt động, các linh kiện trong máy cũng sẽ bị ma sát nhiều, động cơ nóng và hoạt động kém hơn, làm giảm hiệu quả công việc, thậm chí gây hư hỏng, tăng nguy cơ cháy nổ. Nếu được làm mát kịp thời, máy móc không chỉ hoạt động tốt hơn, sản xuất hiệu quả hơn mang lại lợi ích thương mại cho doanh nghiệp.

 

 

Kéo dài tuổi thọ máy móc

 

 

Sử dụng tháp giải nhiệt giúp máy móc hạn chế tối đa những sự cố hư hỏng không đáng có, nhờ đó doanh nghiệp cũng tiết kiệm được một khoản lớn chi phí bảo dưỡng. Bên cạnh đó, tháp giải nhiệt còn giúp cho hệ thống máy móc của doanh nghiệp có tuổi thọ cao hơn, hoạt động bền bỉ hơn.

 

 

thap-giai-nhiet

 

 

Hạn chế sự cố trong sản xuất

 

 

Lượng nhiệt lớn sản sinh ra trong quá trình hoạt động của máy móc tại doanh nghiệp có thể trở thành tác nhân gây ra nhiều sự cố cháy nổ. Tuy nhiên, nếu được làm mát kịp thời, lượng nhiệt dư thừa được loại bỏ thì sẽ hạn chế tối đa các sự cố đáng tiếc trong quá trình sản xuất. Việc này vừa bảo vệ tài sản vật chất vừa bảo vệ nhân lực cho doanh nghiệp.

 

 

thap-giai-nhiet

 

 

Ứng dụng tháp giải nhiệt

 

 

Tháp giải nhiệt được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực sau đây:

Ngành thực phẩm: đông lạnh nông sản, gia cầm, hải sản… để phân phối trong nước và xuất khẩu.

Ngành điện: Hỗ trợ sản xuất điều hòa, đá lạnh dùng trong sản xuất và đời sống

Luyện kim: Dùng làm mát nhiều thiết bị sản xuất phôi thép, phôi đồng….

Bên cạnh đó, tháp giải nhiệt còn được ứng dụng trong các ngành sản xuất đồ uống, xử lý nước, dây cáp điện, sản xuất dược phẩm…

 

 

thiet-bi-thap-giai-nhiet

 

 

Để giúp nâng cao hiệu quả làm việc và đảm bảo an toàn cho máy móc, nhân công, doanh nghiệp cần sử dụng tháp giải nhiệt. Thị trường tháp giải nhiệt hiện nay vô cùng sôi động với nhiều thương hiệu sản phẩm cũng như đơn vị phân phối. Để lựa chọn được sản phẩm chất lượng, doanh nghiệp cần ưu tiên lựa chọn các thương hiệu uy tín, có tên tuổi và các nhà phân phối chính hãng.

Để được tư vấn kỹ hơn về các loại tháp giải nhiệt,  giá thành, phương thức lắp đặt, các bạn có thể gọi đến tổng đài: 0907.667.318. Nhân viên của Thuận Tiến Phát sẽ trực tiếp hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc cho các bạn sớm nhất

Liên hệ Tư vấn Văn phòng Công ty
Hỗ trợ online 8:00 - 18:00 | Đặt hàng online 24/24