so-do-thap-giai-nhiet

Tìm hiểu sơ đồ tháp giải nhiệt

Tháp giải nhiệt đang là giải pháp tối ưu giúp máy móc tránh được những phát sinh không đáng có. Đồng thời giúp các nhà xưởng, doanh nghiệp đảm bảo chất lượng và tiết kiệm chi phí bảo dưỡng. Là thiết bị quen thuộc với đông đảo người dùng nhưng không phải ai cũng hiểu rõ nguyên lý hoạt động của hệ thống làm mát này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp sơ đồ tháp giải nhiệt. Để người dùng có thể trang bị cho người dùng những kiến thức cơ bản về thiết bị này.

 

 

Sơ đồ nguyên lý tháp giải nhiệt

 

 

Tháp giải nhiệt hiện nay được phân ra làm hai loại chính: Tháp giải nhiệt tròn và tháp giải nhiệt vuông. Nhìn chung, cả hai loại này đều có nguyên lý hoạt động là trích nhiệt từ hơi nước rồi thải nhiệt ra ngoài môi trường để làm mát dòng nước trong tháp. Tuy nhiên, chúng cũng khác nhau ở một vài điểm nhỏ.

 

 

Sơ đồ tháp giải nhiệt tròn

 

 

Khi nhìn vào sơ đồ tháp giải nhiệt tròn chi tiết dưới đây, bạn sẽ thấy nước được phun từ trên xuống tấm tản nhiệt theo dạng tia thông qua hệ thống đầu phun và ống chia nước của thiết bị.

Lúc này, không khí mát từ bên ngoài được đưa vào cửa nằm dưới đáy tháp rồi đi ngược lên tấm tản nhiệt. Sau đó tiếp xúc với nước và cuốn hơi nước nóng ra môi trường bên ngoài.

Trong tháp, số nước mát còn lại giảm từ 5 – 12 độ C so với nhiệt độ ban đầu. Số nước này sẽ được đưa tới các nhà máy, xí nghiệp hoặc tòa nhà lớn để giải nhiệt cho máy móc, thiết bị. Nước nóng từ các nhà máy, doanh nghiệp sẽ được đưa đến tháp hạ nhiệt và lặp lại quy trình làm mát tương tự như trên.

 

 

so-do-nguyen-ly-thap-giai-nhiet
Sơ đồ nguyên lý hoạt động của tháp giải nhiệt tròn

 

 

Sơ đồ tháp giải nhiệt vuông

 

 

Đối với dòng tháp giải nhiệt vuông, nhờ tác động của trọng lực mà thiết kế luồng khí đưa xuống bồn nước theo phương pháp thẳng đứng. Cùng chiều với lưu lượng nước chảy thẳng xuống. Đây cũng là điểm khác biệt giữa tháp giải nhiệt tròn và tháp giải nhiệt vuông.

Tiếp theo, nước sẽ được dàn đều trên bề mặt giải nhiệt thông qua hệ thống phân phối nước dạng máng hoặc đầu phun.

Cùng lúc đó,  không khí luân chuyển sẽ cuốn theo hơi nước nóng ra môi trường bên ngoài. Giúp làm giảm nhiệt độ của nước trong hệ tuần hoàn.

Cuối cùng, nước mát được đưa tới nhà xưởng để giải nhiệt cho hệ thống máy móc và trang thiết bị tại nơi đây.

Qua hai hình ảnh sơ đồ tháp giải nhiệt ở trên, ta có thể nắm rõ nguyên lý hoạt động của máy. Qua đó hiểu hơn về tầm quan trọng của thiết bị này. Bởi nó không chỉ giúp tăng năng suất giải nhiệt cho các máy móc, mà còn có thể ứng dụng trong các ngành công nghiệp đòi hỏi khả năng giải nhiệt lớn.

 

 

Đơn vị phân phối tháp giải nhiệt uy tín toàn quốc

 

 

Trên thị trường hiện nay xuất hiện ngày một nhiều các đơn vị cung ứng tháp giải nhiệt. Điều này giúp người tiêu dùng có thêm nhiều cơ hội để lựa chọn. Tuy nhiên cũng khiến chúng ta hoang mang không phân biệt được đâu là hàng chính hãng, chất lượng, đâu là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

 

 

Lưu ý khi lựa chọn đơn vị cung cấp tháp giải nhiệt 

 

 

Một địa chỉ bán tháp giải nhiệt được xem là uy tín khi mang những đặc điểm sau:

  • Cung cấp đầy đủ, rõ ràng, minh bạch giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, thông tin đơn vị cung ứng.
  • Có độ uy tín cao, hoạt động lâu năm trong lĩnh vực, nhận được sự phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.
  • Thủ tục bảo hành, chính sách hậu mãi rõ ràng, lâu dài.
  • Giá tiền tháp giải nhiệt hợp lý, có tính cạnh tranh cao.

 

 

Đơn vị cung cấp tháp giải nhiệt uy tín, chất lượng

 

 

Mua ngay tháp giải nhiệt chính hãng tại Thuận Tiến Pháp

 

 

Thuận Tiến Phát chính là một trong những đơn vị đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí kể trên. Không chỉ là đại lý của công ty Jingjing China tại Việt Nam. Chúng tôi còn cho ra đời “đứa con tinh thần” mang thương hiệu Tháp Giải Nhiệt TTP. Đạt tiêu chuẩn chất lượng cao với các nguyên liệu nhập khẩu từ Đài Loan và Hàn Quốc.

Các sản phẩm của Thuận Tiến Phát luôn đảm bảo chất lượng vượt trội, đồ bền cao. Xuất xứ chính hãng 100% cùng giá thành cạnh tranh trên thị trường.

Bên cạnh đó, mỗi sản phẩm đều có thời gian bảo hành là 18 tháng, thủ tục nhanh chóng, đơn giản. Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ đổi trả sản phẩm nếu thiết xuất hiện sự cố từ phía nhà sản xuất.

Với các chi nhánh và nhà máy sản xuất được trải rộng ở các tỉnh Long An, TPHCM, Đà Nẵng, Hưng Yên. Chúng tôi có thể vận chuyển, lắp đặt và bảo trì sản phẩm cho quý khách một cách nhanh chóng.

Đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, kinh nghiệm lâu năm, trình độ chuyên môn cao. Sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho quý khách 24/7 trong việc chọn mua được tháp giải nhiệt phù hợp nhất.

Trên đây là sơ đồ tháp giải nhiệt cũng như một số kiến thức liên quan đến sản phẩm. Hy vọng thông qua bài viết trên, quý khách có thể hiểu rõ hơn về thiết bị này. Cũng như cách lựa chọn được loại tháp giải nhiệt phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp mình. Để nhận báo giá chính xác và đặt hàng, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 0907.667.318. Thuận Tiến Pháp hân hạnh được mang tới những sản phẩm tháp giải nhiệt chất lượng, chính hãng và uy tín nhất!

Liên hệ Tư vấn Văn phòng Công ty
Hỗ trợ online 8:00 - 18:00 | Đặt hàng online 24/24