bao-tri-thap-giai-nhiet

Các bước lắp đặt tháp giải nhiệt nước đúng chuẩn bạn nên biết

Việc lắp đặt tháp giải nhiệt đúng chuẩn sẽ giúp máy móc hoạt động hiệu suất và bền bỉ; tránh tình trạng hỏng hóc. Nhờ vậy, các doanh nghiệp có thể tiết kiệm nhiều chi phí vận hành và bảo dưỡng. Để mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng. Trong nội dung bài viết này, Thuận Tiến Phát sẽ hướng dẫn cách lắp đặt tháp giải nhiệt nước; để đảm bảo an toàn và mang đến hiệu suất làm mát cao nhất.

 

 

kiem-tra-thap-giai-nhiet

Quy trình lắp đặt tháp giải nhiệt

 

 

Các bước lắp đặt tháp giải nhiệt nước đúng kỹ thuật

 

 

Tháp giải nhiệt nước là thiết bị hỗ trợ làm mát cho các máy móc làm việc trong nhà xưởng nhằm đảm bảo chúng luôn vận hành ổn định và mang lại hiệu suất công việc cao nhất. Sau khi chọn được model tháp phù hợp với nhu cầu sử dụng thì vấn đề lắp đặt tháp hạ nhiệt cũng được nhiều người sử dụng quan tâm.

Nếu lắp đặt tháp không đúng kỹ thuật không chỉ khiến máy không phát huy được hiệu suất làm mát. Mà còn khiến thiết bị dễ bị hỏng hóc và gây ra các sự cố khác.

Dưới đây là 5 bước lắp đặt tháp hạ nhiệt nước bạn nên tuân theo:

 

Bước 1: 

Chuẩn bị đầy đủ các linh kiện của tháp như: vỏ bồn; đế bồn, đầu phun, ống phun, motor, cánh tản nhiệt, cánh quạt; lưới chắn nước, đinh vít và các thiết bị cần thiết khác.

 

Bước 2

Lắp đặt đế bồn cho tháp giải nhiệt:

Đối với những dòng tháp giải nhiệt có công suất lớn; người lắp đặt cần chú ý bôi keo để ghép các mảnh đế bồn lại với nhau để chúng chắc chắn. Còn đối với các tháp làm mát công suất nhỏ thì không cần thiết sử dụng keo.  Vì chúng thường được sản xuất thành một khối hoàn chỉnh.

 

Bước 3

Lắp đặt thanh đỡ, tấm tản nhiệt nước và màng PVC cho tháp giải nhiệt nước.

 

Bước 4

Lắp đặt vỏ bồn cho tháp giải nhiệt:

  • Đối với model công suất nhỏ: Người sử dụng có thể lắp vỏ bồn lên trước rồi đặt lên tháp
  • Đối với tháp có công suất cao:  Cần ghép từng mảnh lại với nhau rồi sau đó mới lắp ráp vào tháp

Cùng với đó, chú ý vặn vít thật chặt giữa các mảnh vỏ tháp với đáy tháp và các thanh ngang motor với tháp lại với nhau.

 

Bước 5

Cuối cùng là lắp đặt tấm lưới xám chắn nước để khi tháp giải nhiệt hoạt động; nước bên trong tháp sẽ không bị bắn ra ngoài.

Trên đây là cách lắp đặt tháp giải nhiệt đúng kỹ thuật. Với 5 bước lắp đặt đơn giản này; bạn đã có thể lắp đặt thành công hệ thống giải nhiệt nước hoàn thiện để thiết bị có thể hoạt động; và mang đến hiệu quả làm mát cho các nhà xưởng.

 

 

qua-trinh-bao-duong-thap-giai-nhiet

Những lưu ý cần lưu ý khi lắp đặt tháp giải nhiệt

 

 

Lưu ý khi lắp đặt tháp giải nhiệt nước

 

 

Nội dung trên đã hướng dẫn cách lắp đặt tháp giải nhiệt nước đúng chuẩn. Tuy nhiên, để tháp giải nhiệt nước có thể đạt hiệu quả làm việc cao nhất. Vận hành ổn định và bền bỉ cùng thời gian thì khi thi công lắp đặt cần chú ý một số vấn đề sau:

 

  • Thi công lắp đặt trong điều kiện thời tiết phù hợp

Thời tiết là vấn đề có ảnh hưởng lớn đến việc lắp đặt tháp giải nhiệt thành công. Bởi nếu trời mưa thì công đoạn bôi keo gắn kết không đạt hiệu quả như mong đợi. Vì mưa ẩm ướt làm giảm độ dính chắc của keo. Do đó, các đơn vị thi công thường lắp đặt tháp vào những ngày nắng đẹp.

 

  • Không gian lắp đặt tháp

Trước khi tiến hành lắp đặt tháp giải nhiệt nước; người thợ thi công cần chọn vị trí có luồng không khí ổn định. Vị trí này cần ít bụi, axit và các chất khác nhằm tránh ảnh hưởng đến hoạt động của tháp.

Bên cạnh đó, cần giữ tháp tránh xa các nguồn nhiệt như nồi hơi; vì chúng khiến nhiệt độ không khí tăng cao và ảnh hưởng đến hiệu quả làm mát của thiết bị. Đồng thời, khu vực lắp đặt tháp cần có không gian thoáng rộng, đủ diện tích cho đường ống nước.

 

  • Đất nền đảm bảo vững chắc

Cách lắp đặt tháp giải nhiệt đúng cách là khi thi công; người thợ phải giữ tháp luôn thẳng đứng trên nền đất hoặc nền xi măng.

 

 

bao-tri-thap-giai-nhiet

Thuận Tiến Phát hiện là đơn vị cung cấp tháp giải nhiệt hàng đầu Việt Nam

 

 

Cụ thể, các bulong neo và chân của tháp hạ nhiệt cần được gắn chặt với đế. Để khi hoạt động tháp không bị rung lắc, hư hỏng hay phát sinh bất cứ sự cố nào. Đây cũng là lưu ý giúp máy vận hành êm ái và kéo dài tuổi thọ cho thiết bị.

Hy vọng với cách lắp đặt tháp giải nhiệt nước mà chúng tôi giới thiệu ở trên. Bạn sẽ có thêm kiến thức cần thiết để giúp thiết bị vận hành tốt. Cùng với đó, bạn cũng cần thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng máy để hạn chế hư hỏng. Để mua tháp hạ nhiệt chất lượng với đa dạng công suất khác nhau, khách hàng có thể liên hệ với Thuận Tiến Phát qua hotline 0907.667.318.

 

**Thông tin liên hệ chi tiết:

  • Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Dịch Vụ Thuận Tiến Phát
  • 21-21A Đường số 40, Kp8, Tân Tạo, Bình Tân, HCM
  • Tel: 0907 667 318
  • Mail:thuantienphat@hotmail.com
Liên hệ Tư vấn Văn phòng Công ty
Hỗ trợ online 8:00 - 18:00 | Đặt hàng online 24/24