he-thong-thap-giai-nhiet

Lựa chọn sai tháp giải nhiệt sẽ gây ra hậu quả gì?

Chi phí đầu tư cho một hệ thống tháp giải nhiệt không hề thấp. Vì vậy, nếu chọn thiết bị không phù hợp có thể gây ra vấn đề trong quá trình sử dụng. Do đó, bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin về việc chọn sai tháp giải nhiệt sẽ gây ra hậu quả gì? Và làm thế nào để lựa chọn được loại tháp phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

 

 

Tháp giải nhiệt được sử dụng tại các nhà máy, xưởng sản xuất

 

 

Vì sao phải sử dụng tháp giải nhiệt?

 

 

Nhiều năm gần đây, tháp giải nhiệt dần trở thành một trong những thiết bị quan trọng. Xuất hiện ở khắp các nhà máy, xưởng sản xuất ở nhiều lĩnh vực; ngành công nghiệp khác nhau như: Luyện kim,Dược phẩm, Thủy hải sản, Điện lạnh,… Vậy chức năng của tháp giải nhiệt là gì?

Tất cả các động cơ, máy móc công nghiệp nặng khi hoạt động thường xuyên đều sinh ra nhiệt độ cao. Khiến môi trường hoạt động của các bộ phận trở nên khắc nghiệt hơn bao giờ hết. Nếu không khắc phục kịp thời; tuổi thọ của các linh kiện máy móc cũng như toàn hệ thống sẽ suy giảm và tiềm ẩn những nguy cơ cháy nổ. Lúc này, tháp giải nhiệt ra đời như một giải pháp tối ưu cho vấn đề này.

Bằng cách trao đổi nhiệt độ giữa dòng nước nóng được đưa vào bên trong tháp với không khí lạnh của môi trường bên ngoài. Tháp giải nhiệt sẽ làm mát dòng nước và đưa đến cho các thiết bị khác. Nhằm bảo vệ các bộ phận không bị nhiệt độ cao khiến cho hỏng hóc.

Có thể nói, tháp giải nhiệt có tác dụng hỗ trợ cho việc vận hành ổn định các thiết bị khác. Tăng tuổi thọ và hạn chế được những trục trặc về máy móc. Giúp người dùng tiết kiệm các chi phí sửa chữa, bảo trì định kỳ.

 

 

Hệ thống tháp giải nhiệt

 

 

Lựa chọn sai tháp giải nhiệt sẽ gây ra hậu quả gì?

 

 

Tuy nhiên, những lợi ích kể trên chỉ xảy ra nếu như các doanh nghiệp chọn được mẫu tháp giải nhiệt phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu như bạn chẳng may sở hữu một hệ thống làm mát không phù hợp. Nói cách khác, lựa chọn sai tháp giải nhiệt  sẽ gây ra hậu quả gì?

 

Tốn kém chi phí đầu tư

Trước mắt, điều này sẽ gây ra thiệt hại vì chi phí đầu từ. Bởi vì một hệ thống tháp giải nhiệt có công suất quá cao hoặc quá thấp so với nhu cầu và mục đích sử dụng sẽ dẫn tới sự lãng phí. Không chỉ lượng điện năng tiêu thụ mà cả chi phí vận hành để đáp ứng sự chênh lệch đó.

Khoản chi phí này có thể bị đội lên rất cao mà không phải doanh nghiệp nào cũng đủ khả năng chi trả. Đây có thể được coi là câu trả lời rõ ràng nhất cho câu hỏi lựa chọn sai tháp giải nhiệt sẽ gây ra hậu quả gì.

 

Không đáp ứng được yêu cầu sử dụng

Hiển nhiên, một thiết bị làm mát có công suất không phù hợp thì sẽ khó lòng đáp ứng được những yêu cầu công việc của các nhà máy.

Ví dụ như bạn sở hữu một doanh nghiệp sản xuất quy mô lớn. Nhưng lại lựa chọn loại tháp giải nhiệt có công suất quá nhỏ. Điều này sẽ khiến năng suất làm việc của cả hệ thống giảm mạnh, gây ảnh hưởng đến doanh thu. Tương tự, nếu như công suất của thiết bị làm mát lớn hơn nhiều so với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp sẽ gây ra lãng phí điện năng và các khoản phí có liên quan.

 

Dễ phát sinh sự cố khi hoạt động

Điều này thường xảy ra ở những trường hợp sử dụng tháp giải nhiệt có công suất nhỏ; với mục đích vận hành một loạt những động cơ công nghiệp nặng. Nếu phải hoạt động với cường độ quá cao suốt một thời gian sẽ gây tổn hại nặng nề đến các linh kiện bên trong. Đồng thời làm giảm tuổi thọ của các bộ phận.

Từ đó, phát sinh các trục trặc, hư hỏng làm gián đoạn hoạt động của toàn hệ thống. Gây ảnh hưởng đến năng suất làm việc của doanh nghiệp.

 

Tốn kém chi phí sửa chữa, bảo dưỡng

Như một hệ quả của những hỏng hóc kể trên; các chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra cho các công tác sửa chữa; bảo trì và bảo dưỡng là không thể tránh khỏi.

Như đã thấy, việc chọn loại tháp làm mát không phù hợp gây ra rất nhiều ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động của các doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để chọn được dòng sản phẩm phù hợp mà không cần phải e ngại về việc lựa chọn sai tháp giải nhiệt sẽ gây ra hậu quả gì?

 

 


Tháp giải nhiệt Thuận Tiến Phát

 

 

Thuận Tiến Phát – địa chỉ đáng tin cậy

Câu trả lời thật ra lại vô cùng đơn giản; chính là tìm cho mình một cơ sở cung cấp thật đáng tin cậy. Đó chỉ có thể là Thuận Tiến Phát . – Chuyên gia trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm và dịch vụ có liên quan đến tháp giải nhiệt.

Đến với chúng tôi, bạn có thể dẹp bỏ hoàn toàn những câu hỏi rằng lựa chọn sai tháp giải nhiệt sẽ gây ra hậu quả gì? Hay làm thế nào để chọn được loại tháp giải nhiệt phù hợp nhất? Bởi lẽ, mọi vấn đề đều sẽ được giải đáp bởi các nhân viên tư vấn nhiệt tình; tận tâm và đầy trách nhiệm.

Bên cạnh đó, chúng tôi cam kết rằng toàn bộ sản phẩm do công ty cung cấp là hàng chính hãng chất lượng cao. Cùng các dịch vụ lắp đặt; sửa chữa được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật đầy kinh nghiệm được đào tạo bài bản.

Hãy để chúng tôi – Thuận Tiến Phát có cơ hội được đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn.

Liên hệ Tư vấn Văn phòng Công ty
Hỗ trợ online 8:00 - 18:00 | Đặt hàng online 24/24