co-nhung-kieu-phan-loai-thap-giai-nhiet-nhu-the-nao

Những cách phân loại tháp giải nhiệt được sử dụng phổ biến

Tháp giải nhiệt thường được phân loại như thế nào? Dựa vào đặc điểm gì để phân loại? Qua bài viết này bạn có thể phân biệt được từng loại tháp giải nhiệt một cách chính xác nhất.

Đơn vị cung cấp tháp giải nhiệt nước chính hãng trên thị trường tại Thuận Tiến Phát phân loại tháp giải nhiệt bao gồm những loại sau:

 

 

Các kiểu phân loại tháp giải nhiệt

 

 

co-nhung-kieu-phan-loai-thap-giai-nhiet-nhu-the-nao

Có những kiểu phân loại tháp giải nhiệt như thế nào?

 

 

Tùy vào đặc điểm, cấu tạo, chức năng, hình dáng, thương hiệu,…người ta chia tháp giải nhiệt thành nhiều loại khác nhau. Cụ thể như:

 

Dựa vào hình dáng

Dựa vào hình dáng tháp, người ta phân loại tháp giải nhiệt thành 2 loại: 

Tháp giải nhiệt tròn: là loại tháp được thiết kế với hình dạng tròn, có độ bền cao, chống gỉ sét tốt, chịu nước tốt trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Tháp này được sử dụng phổ biến trong các nhà máy sản xuất điều hòa không khí, ngành ép nhựa, công nghiệp đông lạnh,..

 

 

Tháp làm mát dạng tròn

 

 

Tháp giải nhiệt vuông: được thiết kế dạng hình vuông, rất đơn giản, thuận tiện cho việc lắp đặt. Các loại tháp giải nhiệt được liên kết với nhau tạo thành tổ hợp cho hiệu suất làm mát nước, giúp giải nhiệt cho các nhà xưởng.

 

 

Tháp làm mát dạng vuông

 

 

Phân loại dựa vào cấu tạo của tháp giải nhiệt

Dựa vào cấu tạo, tháp chia làm 3 loại:

 

Tháp giải nhiệt có khối đệm: là loại tháp được thiết với lớp khối đệm dạng tổ ong hoặc kiểu lượn sóng bên trong. Khi máy hoạt động, chất lỏng chuyển động dích dắc từ trên xuống dưới đệm nên nước lưu lại trong tháp có thời gian tăng lên.

Bên cạnh đó, không khí chuyển động từ dưới lên trên cùng tạo nên dòng chảy rối. Nhờ có khối đệm, diện tích tiếp xúc với nước và không khí sẽ tăng lên, hiệu quả trao đổi nhiệt tốt hơn.

 

Tháp giải nhiệt không có khối đệm, không có vật làm tơi chất lỏng: là loại tháp không có bộ phận tiếp xúc với nước và không khí và không có cả bộ phận xé tơi chất lỏng.

Khi vận hành, chất lỏng được phun ra rơi tự do theo lực trọng trường vào tháp, từ đây tháp sẽ trao đổi nhiệt với không khí. Tuy nhiên, loại tháp này hiện rất ít được sử dụng vì truyền nhiệt không mang lại hiệu quả cao.

 

Tháp hạ nhiệt nước không khối đệm, có vật làm tơi chất lỏng: là loại tháp không có khối đệm nhưng được lắp thêm bộ phận làm cho hạt chất lỏng phun từ trên xuống được xé tơi thành hạt nhỏ. Tháp này có hiệu quả trao đổi nhiệt cao nhưng vẫn đáp ứng được khả năng giải nhiệt tốt.

 

 

Thap-lam-mat-phan-loai-theo-cau-tao

Phân loại tháp tản nhiệt theo cấu tạo

 

 

Dựa vào nguyên lý hoạt động

Dựa vào nguyên lý hoạt động, tháp giải nhiệt nước chia thành 2 loại:

 

Tháp giải nhiệt đối lưu tự nhiên: sự chênh lệch nhiệt độ bên ngoài, bên trong tháp giúp làm máy nước. Tháp này được làm từ chất liệu bê tông, có độ cao 200m nên được sử dụng cho nhà máy có nhu cầu cần giải nhiệt cao. 

Tháp giải nhiệt đối lưu tự nhiên có 2 loại: tháp ngược dòng và tháp dòng ngang.

 

Tháp giải nhiệt đối lưu cơ học: được sử dụng quạt lớn để hút khí cưỡng bức trong nước lưu thông, tăng thời gian tiếp xúc giữa không khí và nước để giải nhiệt hiệu quả. Tỷ lệ giải nhiệt phụ thuộc vào tốc độ hoạt động, đường kính quạt, khối đệm trợ lực của hệ thống.

Loại tháp có 3 loại: tháp giải nhiệt đối lưu cưỡng bức, tháp giải nhiệt thông khí ngược dòng và tháp giải nhiệt thông khí dòng ngang.

 

 

chia-thap-giai-nhiet-theo-nguyen-ly-hoat-dong

Phân loại theo nguyên lý hoạt động

 

 

Phân loại tháp giải nhiệt theo cơ chế tuần hoàn nước

Phân loại tháp giải nhiệt dựa vào cơ chế tuần hoàn nước được chia thành 3 loại:

 

Tháp giải nhiệt tuần hoàn hở: là loại tháp nước tuần hoàn bị bị hao hụt do bay hơi liên tục bù vào lượng tương đương nên chất lượng thay đổi liên tục. Với do kết cấu dạng hở nên người dùng chỉ cần theo dõi thường xuyên để đảm bảo chất lượng cho máy.

Tháp giải nhiệt tuần hoàn kín: là loại tháp hạ nhiệt không bỏ nguồn nước sau khi làm mát mà giữ lại một lượng nước cố định bên trong đường ống. Và thiết bị này cần phải chống ăn mòn để hạn chế vi sinh theo thời gian.

Tháp giải nhiệt không tuần hoàn: nước bên trong thiết bị được lấy từ nguồn nước tự nhiên như sông, suối, ao, hồ vì cần tái sử dụng nước nên cần những nguồn nước rẻ để cắt giảm một phần chi phí. Cho nước vào xử lý để chống vi sinh gây hư hỏng tháp.

 

 

chia-thap-giai-nhiet-theo-co-che-tuan-hoan

Dựa vào cơ chế tuần hoàn để phân loại

 

 

Dựa theo cách bố trí quạt gió

Gồm có 2 loại:

Tháp giải nhiệt có quạt đẩy, bố trí ở đáy tháp: là máy đòi hỏi phải có công suất lớn, khi làm việc gây ồn, rung lắc mạnh, ảnh hưởng nhiều tới môi trường xung quanh.

Tháp giải nhiệt có quạt hút, bố trí ở đỉnh tháp: công suất quạt không lớn, độ ồn và rung không cao, ngăn chặn được tình trạng bắn nước ra bên ngoài.

 

 

thap-lam-mat-phan-loai-theo-cach-bo-tri-quat

Tháp làm mát phân loại theo cách bố trí quạt

 

 

Dựa vào thương hiệu để phân biệt tháp tản nhiệt

Dựa vào thương hiệu, gồm có các loại tháp giải nhiệt từ những thương hiệu nổi tiếng như tháp giải nhiệt nước Tashin, tháp giải nhiệt Liang, tháp giải nhiệt Chiller, tháp giải nhiệt Kingsun,…

Trên đây là các loại tháp giải nhiệt hiện có trên thị trường hiện nay. Tùy vào nhu cầu cần sử dụng tại đơn vị quý khách sẽ lựa chọn dòng máy giải nhiệt phù hợp để sử dụng.

Để chọn mua 1 trong các loại tháp giải nhiệt trên quý khách liên hệ với công ty Thuận Tiến Phát tại TPHCM để chúng tôi cung cấp hàng chất lượng cao, giá cạnh tranh nhất.

Chi tiết xin liên hệ hotline: 0907.667.318

Liên hệ Tư vấn Văn phòng Công ty
Hỗ trợ online 8:00 - 18:00 | Đặt hàng online 24/24