Các phương pháp áp dụng phần mềm tính chọn tháp giải nhiệt

Tháp giải nhiệt đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Được sử dụng với mục đích giảm nhiệt độ của nguồn nước bằng cách trích nhiệt từ nước và thải ra ngoài khí quyển.

Để lựa chọn loại tháp phù hợp với công suất sử dụng bên trong hệ thống, người dùng phải xác định nhiệt độ của nước đầu vào, đầu ra và lưu lượng nước tuần hoàn. Cho nên cần phải áp dụng phần mềm tính chọn tháp giải nhiệt phù hợp với hiệu suất làm mát của xí nghiệp, nhà máy sản xuất,…

Vậy phương pháp áp dụng phần mềm tính cho thiết bị tháp giải nhiệt được tính như thế nào? Mời bạn tìm hiểu chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây.

 

 

Vì sao phải áp dụng phần mềm tính chọn tháp giải nhiệt?

 

 

Hiện nay, mỗi nhà xưởng, tòa nhà lớn thường sử dụng một sản phẩm tháp giải nhiệt tương ứng với thông số kỹ thuật khác nhau. Nhưng trước khi sử dụng, người ta thường tính toàn chính xác để lựa chọn tháp giải nhiệt phù hợp, đáp ứng nhu cầu giải nhiệt cho đơn vị mình.

Nếu sử dụng tháp có công suất quá thấp hoặc nhỏ hơn so với nhu cầu sử dụng thì tháp giải nhiệt sẽ bị làm việc quá tải, dẫn đến hư hỏng tháp, gây đình trệ hoạt động sản xuất. Ngược lại, nếu sử dụng tháp có công suất quá lớn, lớn hơn yêu cầu công việc thì gây lãng phí tiền đầu tư và nhiên liệu trong hoạt động sản xuất.

Do đó, phải áp dụng phần mềm tính chọn tháp giải nhiệt để đáp ứng nhu cầu tản nhiệt của máy móc, trang thiết bị.

 

 

 

Cách lựa chọn tháp giải nhiệt

 

 

Phương pháp áp dụng phần mềm tính chọn tháp bao gồm các công thức tính chọn sau:

 

Công thức tính chọn tháp hạ nhiệt

Tùy vào yêu cầu tính năng suất nhiệt, năng suất làm mát hay tính lưu lượng nước tuần hoàn sẽ có công thức tính khác nhau:

 

  • Công thức tính năng suất nhiệt của thiết bị:

 

Qk = 744 kW

 

  • Công thức tính lưu lượng nước tuần hoàn làm mát:

cong-thuc-tinh-luu-luong-nuoc-tuan-hoan-lam-mat
Công thức tính lưu lượng nước tuần hoàn làm mát

 

 

  • Công thức tính năng suất làm mát cần thiết:

 

Q = Q0 / k

 

Trong đó: k là hệ số điều chỉnh

 

Công thức tính chọn bơm cho tháp giải nhiệt

Bơm nước là một trong những phụ kiện của tháp giải nhiệt, được sử dụng nhằm mục đích điều hòa không khí.

Công thức tính chọn bơm cho tháp giải nhiệt chủ yếu dựa vào những thông số cụ thể như sau:

  • Nhiệt độ nguồn nước vào tw1= 30◦C
  • Nhiệt độ nguồn nước ra là tw2= 35◦C
  • Năng suất bơm của tháp là: Vb= 34 l/s= 35,5*10-3*3600= 127,8 m3/h.

 

Dựa vào cách tính này, người dùng có thể xác định được loại bơm nước phù hợp sử dụng cho tháp giải nhiệt. Đồng thời, người dùng có thể áp dụng thêm phương pháp sử dụng phần mềm tính chọn tháp giải nhiệt sử dụng thiết bị cho doanh nghiệp.

 

 

Phần mềm tính chọn tháp giải nhiệt

 

 

Công thức tính công suất tỏa nhiệt của hệ thống cần làm mát

 

Để tính công suất tỏa nhiệt của hệ thống cần làm mát, người dùng phải biết công suất tỏa nhiệt trong hệ thống máy móc nhà xưởng là bao nhiêu rồi mới lựa chọn loại tháp giải nhiệt phù hợp.

Người dùng có thể xác định công suất dựa vào những thông số như: Nhiệt độ nước ban đầu; nhiệt độ nước sau và lưu lượng nước vào/ra. Khi có đủ thông số này, ta có công thức tính công suất tỏa nhiệt của hệ thống cần làm mát như sau:

 

Q = C * M * ( T2 – T1 )

 

Trong đó:

  • Q là công suất tỏa nhiệt;
  • C là nhiệt dung riêng của nước 4200 (J/kg+K);
  • M là khối lượng riêng của nước;
  • T2-T1 là nhiệt độ nước sau trừ đi nhiệt độ nước ban đầu.

 

=> Sau khi có kết quả, ta có thể xác định được công suất làm mát của tháp; và số lượng tháp cần lắp đặt phù hợp với yêu cầu làm việc.

 

Công thức tính thể tích của bể trung gian

Bể trung gian là nơi dùng để chứa nước của hệ thống tháp giải nhiệt. Để lựa chọn sản phẩm tháp giải nhiệt ưng ý; người dùng phải xác định được thể tích của bể trung gian.

Theo yêu cầu, bể trung gian phải lớn hơn thể tích Vmin (Vtg ≥ Vmin). Nhằm đảm bảo tính liên tục của hệ thống bơm và khả năng tuần hoàn của hệ thống làm mát.

Theo đó, công thức tính thể tích của bể trung gian là:

 

Vmin = 6.5 * Q + Vdo ( lít )

 

Trong đó:

  • Q là công suất làm mát của hệ thống
  • Vdo là thể tích của đường ống.

 

Như vậy, với những công thức của phần mềm tính chọn tháp giải nhiệt qua bài viết trên. Người dùng cũng có thể tính toán tháp giải nhiệt phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.

Nếu có bất cứ vấn đề gì thắc mắc cần được giải đáp chi tiết. Quý khách liên hệ với đơn vị công ty TNHH SX-TM-DV Thuận Tiến Phát qua hotline: 0907.667.318 để đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Có sự hiểu biết chuyên sâu về lĩnh vực này sẽ giải đáp mọi vấn đề thắc mắc về tháp giải nhiệt cho quý khách.

Liên hệ Tư vấn Văn phòng Công ty
Hỗ trợ online 8:00 - 18:00 | Đặt hàng online 24/24