ma-hs-thap-giai-nhiet

Hướng dẫn cách lựa chọn vị trí lắp đặt tháp giải nhiệt phù hợp

Công dụng của tháp giải nhiệt

 

 

Tháp giải nhiệt là thiết bị không còn quá xa lạ với những chủ doanh nghiệp sản xuất. Đặc biệt đối với các nhà xưởng có quy mô vừa và lớn không thể thiếu tháp giải nhiệt. Tuy nhiên, bạn có biết lựa chọn vị trí lắp đặt tháp giải nhiệt quyết định một phần hiệu quả hoạt động? Các thông tin dưới đây sẽ cho bạn những kiến thức vô cùng hữu ích. Vì thế, đừng bỏ quá bài viết này nhé!

Các loại máy móc công nghiệp hoạt động suốt thời gian dài sinh ra nhiệt độ cao trong hệ thống. Lượng nhiệt này gây ảnh hưởng đến độ bền và hoạt động hiệu quả của chúng. Lâu dần có thể gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến độ bền và tuổi thọ của thiết bị. Vì thế, cần có biện pháp làm giảm và ngăn chặn trường hợp xấu nhất. Nhưng lại không gây ảnh hưởng đến sự ổn định của hệ thống sản xuất. Bên cạnh đó cũng đảm bảo được năng suất của doanh nghiệp. Đó chính là lý do và mục đích ra đời của tháp giải nhiệt.

Tháp giải nhiệt được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực

 

 

 

 

Tháp giải nhiệt làm điều đó bằng cách triệt tiêu lượng nhiệt có trong lượng nước được đưa vào trong hệ thống. Dựa vào hiện tượng bay hơi nước, lượng nhiệt này sẽ được đẩy vào không khí. Sau đó, nguồn nước đã làm mát sẽ được vào các thiết bị máy móc khác để hạ nhiệt.

Tháp giải nhiệt giúp đảm bảo hoạt động ổn định của các loại máy công nghiệp. Góp phần đảm bảo năng suất và doanh thu của các doanh nghiệp.

 

 

Kinh nghiệm lựa chọn vị trí lắp đặt tháp giải nhiệt phù hợp

 

 

Nếu bạn cho rằng hiệu quả hoạt động của tháp giải nhiệt phụ thuộc hoàn toàn vào chất lượng của sản phẩm thì bạn đã sai rồi. Vị trí lắp đặt là một trong những yếu tố giữ vai trò quan trọng. Được đặt ở nơi phù hợp sẽ giúp tháp giải nhiệt phát huy được toàn bộ công dụng.

Làm thế nào nào để lựa chọn được vị trí phù hợp cho hệ thống tháp giải nhiệt của bạn? Dưới đây sẽ có câu trả lời rõ ràng nhất.

 

 

Tầm quan trọng của vị trí lắp đặt tháp giải nhiệt

 

 

Lựa chọn vị trí lắp đặt tháp giải nhiệt phù hợp là nơi có thể bảo vệ nó khỏi các tác động. Đồng thời cũng là nơi đảm bảo rằng tháp sẽ hoạt động với đầy đủ công suất thiết kế.

Cụ thể, nơi đặt tháp giải nhiệt là nơi mà không khí có thể đi vào bên trong hệ thống thuận lợi nhất. Đồng nghĩa với việc không có bất kì chướng ngại vật nào cản đường. Ngoài ra cũng cần đảm bảo rằng dòng chảy ngược được giảm thiểu.

Để làm được điều đó, hãy cân nhắc các yếu tố không gian, tòa nhà xung quanh, hướng gió chủ đạo, đường ống,… cùng các thay đổi có thể xảy ra trong tương lai.

 

 

Hướng dẫn lựa chọn vị trí lắp đặt tháp giải nhiệt phù hợp

 

 

  • Thứ nhất, nếu chọn nơi đặt tháp giải nhiệt không phải trên mặt đất, hãy chú ý khả năng chịu lực của các công trình. Điều này ảnh hưởng đến khả năng thông gió và tản nhiệt của tháp.

 

 

cong-ty-san-xuat-thap-giai-nhiet Công ty sản xuất tháp giải nhiệt hàng đầu Việt Nam

 

 

  • Thứ hai, khi lắp đặt, chú ý khoảng cách giữa cửa hút gió của tháp giải nhiệt và công trình không được nhỏ hơn 1,5 lần đường kính ngoài của thân tháp. Mục đích là giúp không khí trong lành đi vào tháp không bị cản trở.
  • Thứ ba, tránh lắp đặt ở giữa nhiều công trình có tường cao hoặc không có hệ thống thông gió.
  • Thứ tư, khi có nhu cầu lắp đặt thêm tháp giải nhiệt, cân nhắc vị trí giữa hai hệ thống để đảm bảo thông gió. Khoảng cách lý tưởng nhất là từ 2 lần đường kính tháp trở lên.Chú ý khoảng cách giữa hai tháp giải nhiệt cạnh nhau
  • Thứ năm, cân nhắc điều kiện môi trường tại vị trí lắp đặt tháp giải nhiệt. Không nên chọn nơi có nhiều bụi bẩn tránh cho tấm tản nhiệt bị tích tụ cáu cặn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của tháp.

 

 

don-vi-san-xuat-thap-giai-nhiet Nên đặt tháp giải nhiệt tại nơi ít bụi bẩn và thông thoáng

 

 

  • Cuối cùng, không nên chọn nơi lắp đặt thường xuyên phải tiếp xúc với nhiệt độ cao. Điển hình như xung quanh thường xuất hiện hơi nóng từ bếp hoặc các phòng đặt nồi hơi, thiết bị sinh nhiệt,… Nếu rơi vào những trường hợp này, nên thay đổi vị trí lắp đặt tháp giải nhiệt để tránh những vấn đề ngoài ý muốn.

 

Những nơi dễ sinh nhiệt sẽ gây tác động xấu đến khả năng tản nhiệt và làm mát của tháp. Từ đó, hiệu quả hoạt động của tháp giải nhiệt sẽ giảm đi đáng kể. Ngoài ra cũng sẽ xảy ra hiện tượng thất thoát, lãng phí và làm tăng chi phí vận hành.

Đó chính là những kinh nghiệm mà Thuận Tiến Phát F.R.P đúc kết được sau nhiều năm hoạt động. Hi vọng rằng những thông tin được chia sẻ phía trên sẽ hữu ích cho các bạn.

Ngoài ra, nếu như có bất kỳ thắc mắc hoặc vấn đề liên quan đến tháp giải nhiệt, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Đội ngũ tư vấn nhiệt tình và tận tâm sẽ giúp bạn giải đáp mọi câu hỏi.

Bên cạnh đó, nếu như có bất kỳ nhu cầu nào về việc tìm mua các sản phẩm tháp giải nhiệt, bạn cũng có thể đến với chúng tôi. Mọi thông tin về sản phẩm cũng như việc tư vấn về phương pháp thi công, vị trí lắp đặt tháp giải nhiệt và các dịch vụ liên quan sẽ được chúng tôi cung cấp đầy đủ cho bạn.

Đến với chúng tôi, bạn hoàn toàn không cần lo lắng về chất lượng các sản phẩm và dịch vụ. Thuận Tiến Phát F.R.P cam kết sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Liên hệ Tư vấn Văn phòng Công ty
Hỗ trợ online 8:00 - 18:00 | Đặt hàng online 24/24