cach-lua-chon-thap-giai-nhiet-cho-may-phat-dien

Lợi ích khi sử dụng tháp giải nhiệt cho máy phát điện

Thông tin chung khi sử dụng tháp giải nhiệt cho máy phát điện

 

 

Tháp giải nhiệt máy phát điện là gì? Tháp giải nhiệt đóng vai trò như thế nào trong nhà máy phát điện? Tại sao phải sử dụng tháp giải nhiệt cho máy phát điện? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ các thông tin về tháp giải nhiệt máy phát điện đến quý khách để giải đáp những thắc mắc trên.

 

 

thap-giai-nhiet-cho-may-phat-dien
Tháp giải nhiệt cho hệ thống máy phát điện

 

 

Khái niệm

Tháp giải nhiệt cho máy phát điện là loại tháp hoạt động dựa trên nguyên tắc cho luồng khí chuyển động ngược chiều với lưu lượng nước. Sử dụng lượng sự bay hơi để trích nhiệt từ nước và thải ra khí quyền. Nhằm mục đích làm giảm nhiệt độ của dòng nước xuống một cách đáng kể.

 

Cấu tạo

Tháp giải nhiệt máy phát điện có cấu tạo tương tự như các dòng tháp giải nhiệt khác. Bao gồm: Khung và thân tháp, khối đệm, bộ phận khí vào, bể chứa nước lạnh, tấm chắn nước và quạt gió.

 

Nguyên lý hoạt động khi sử dụng tháp giải nhiệt cho máy phát điện

Ở nhiệt độ cao, lưu lượng nước làm mát từ máy phát điện sẽ lưu chuyển trực tiếp vào tháp. Dưới áp lực của đầu phun, nó sẽ phun đều xuống dưới thông qua lỗ phun của ống phụ. Và rải đều trên bề mặt ống phụ nhằm mục đích. Hỗ trợ tối đa cho quá trình trao đổi nhiệt giữa không khí và nước.

Trong khi đó, không khí đẩy vào tháp, dưới tác động cưỡng bức của quạt đẩy. Và quạt hút ở nhiệt độ cao sẽ di chuyển ngược chiều với lưu lượng nước theo chiều từ dưới lên, tại bề mặt khối đệm. Lúc này, quá trình trao đổi nhiệt giữa không khí và nước được diễn ra.

Khi khí nóng lên, tiếp tục đi lên ra khỏi tháp và vào khí quyển. Dòng nước lạnh đi qua khối đệm và thu nhập lại ở bề mặt nước lạnh ở đáy tháp. Và được tuần hoàn lại để giải nhiệt cho máy phát điện.

 

 

 

 

Vai trò của tháp giải nhiệt đối với nhà máy phát điện

 

 

Tháp giải nhiệt đóng vai trò quan trọng trong vận hành máy phát điện giúp quá trình giải nhiệt của máy được tốt hơn. Nhiệt độ của nước giảm sâu so với sử dụng két nước kết hợp quạt gió nhằm tăng cao hiệu quả hoạt động của động cơ.

Ngoài ra, tháp giải nhiệt còn giúp giảm độ ồn của máy phát điện nhờ loại bỏ hoạt động của quạt gió làm mát.

 

 

Tại sao phải sử dụng tháp giải nhiệt cho máy phát điện?

 

 

Việc sử dụng tháp giải nhiệt cho máy phát điện mang lại rất nhiều lợi ích:

 

Giúp làm mát hiệu quả cho máy phát điện

Đối với dây chuyền sản xuất lớn thì không thể thiếu điện. Và bắt buộc phải duy trì hoạt động liên tục. Nhưng có nhiều nguyên nhân khiến cho hệ thống điện ngưng do sự cố mưa bão. Hoặc do con người ngắt để bảo trì khiến cho dây chuyền sản xuất ngừng hoạt động.

Bên cạnh đó, những máy phát điện được thiết kế có cửa lưu thông gió hạn hẹp. Không đủ cho việc lắp đặt kép làm mát nên tháp giải nhiệt chính là thiết bị làm mát từ xa được đánh giá cao khi lựa chọn. Bởi vì có hiệu quả làm mát tối ưu, giá thành hợp lý và đáp ứng tốt nhu cầu giải nhiệt của nhiều doanh nghiệp.

Khi sử dụng tháp giải nhiệt cho máy phát điện hoạt động, nước nóng có bộ trao đổi nhiệt sẽ được bơm lên tháp. Sau khi được làm mát sẽ quay lại bộ trao đổi nhiệt và làm mát cho động cơ máy phát điện. Từ đó, động cơ của thiết bị hoạt động hiệu quả hơn. Hạn chế các trường hợp phát sinh do lỗi tăng nhiệt.

 

Giúp làm giảm độ ồn của máy phát điện

Đối với một số đơn vị đặt máy phát điện tại nơi có diện tích nhỏ, không đảm bảo điều kiện cách âm. Sẽ tạo ra tiếng ồn lớn, gây ảnh hưởng tới nhân viên trong nhà xưởng và khu vực bên ngoài.

Cho nên, sử dụng tháp giải nhiệt để làm giảm nhiệt độ của nước làm mát xuống. Sẽ là giải pháp tốt nhất giúp giảm tiếng ồn hiệu quả.

Từ đó, đảm bảo sự yên tĩnh cho không gian làm việc, góp phần nâng cao hiệu quả công việc hơn. Đây là lý do vì sao nên sử dụng tháp giải nhiệt cho máy phát điện.

 

 

Tháp giải nhiệt Thuận Tiến Phát chính hãng

 

 

Nên chọn loại tháp giải nhiệt nào cho máy phát điện?

 

 

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại tháp giải nhiệt cho máy phát điện khác nhau, thuộc nhiều thương hiệu nổi tiếng. Bạn có thể chọn cho mình thiết bị tháp giải nhiệt thuộc các thương hiệu: Tashin, Thuận Tiến Phát,…

Những thương hiệu tháp giải nhiệt này có chất lượng tốt, vận hành ổn định, giá hợp lý. Được nhiều tiêu dùng ưa chuộng lựa chọn.

Và nếu bạn muốn sở hữu những dòng tháp giải nhiệt từ những thương hiệu này. Hãy tìm đến Công ty TNHH TMDV Thuận Tiến Phát. Họ sẽ cung cấp máy chất lượng, giá cả cạnh tranh và chế độ bảo hành đầy đủ nhất cho bạn.

Liên hệ Tư vấn Văn phòng Công ty
Hỗ trợ online 8:00 - 18:00 | Đặt hàng online 24/24