Giải đáp: Nên mua tháp giải nhiệt của thương hiệu nào?

Mỗi thương hiệu tháp giải nhiệt có những ưu thế, đặc điểm nổi trội riêng biệt. Do đó, băn khoăn nên mua tháp giải nhiệt của thương hiệu nào là câu hỏi chung của rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp. Vậy, tháp giải nhiệt của nhãn hiệu nào được đánh giá cao nhất về chất lượng, độ bền, giá thành? Cùng giải đáp câu hỏi này trong bài viết dưới đây.

 

 

Các thương hiệu tháp giải nhiệt được ưa chuộng nhất hiện nay

 

 

Tháp giải nhiệt cooling tower là thiết bị làm mát dòng nước bằng cách trích nhiệt từ nước rồi thải ra khí quyển. Tháp hoạt động theo nguyên lý chuyển đổi năng lượng nhiệt dư thừa ra bên ngoài thông qua cơ chế bay hơi của nước vào không khí; giúp làm mát nước trong tháp nhanh chóng.

Nước sau khi được hạ nhiệt sẽ được đưa đến bộ phận cung ứng; và luân chuyển đi làm mát cho hệ thống máy móc trong nhà xưởng; hoặc hạ nhiệt cho hệ thống điều hòa không khí.

Có thể thấy tháp giải nhiệt đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với quá trình sản xuất của nhiều sản phẩm, lĩnh vực. Nhu cầu tìm mua ngày càng tăng cao cùng với sự phát triển của thị trường.

Hiện nay có khá nhiều thương hiệu tháp giải nhiệt đang được phân phối, kinh doanh. Trong đó nổi bật phải kể đến những cái tên đình đám sau:

 

  • Tháp giải nhiệt Thuận Tiến Phát:

Được thiết kế và sản xuất bởi công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Thuận Tiến Phát . Sản phẩm được đánh giá cao về kiều dáng và chất lượng. Vỏ tháp được làm bằng chất liệu composite – Chất liệu có độ bền cao thường sử dụng làm vỏ tàu, máy bay, động cơ,…. Các linh kiện được làm bằng nhựa ABS hoặc nhôm mã kẽm đảm bảo tháp hoặc động tốt nhất trong môi trường khắc nghiệt. Đây là sản phẩm được yêu thích nhất trên thị trường Việt Nam hiện giờ.

 

 


Tháp giải nhiệt Thuận Tiến Phát, sản phẩm được yêu thích nhất hiện nay

 

 

  • Tháp giải nhiệt Tashin:

Được nghiên cứu và sản xuất tại Đài Loan sản xuất theo tiêu chuẩn công nghệ quốc tế. Từ thiết kế đến tính năng của Tashin đều được đánh giá cao, đón đầu xu hướng, đáp ứng các yêu cầu và mong đợi của khách hàng. Giá thành phải chăng cũng là ưu thế không thể bỏ qua khi nhắc đến tháp giải nhiệt Tashin. Hãng này tung ra thị trường các sản phẩm tháp làm mát có công suất từ 5RT – 1000RT, phù hợp với các cơ sở sản xuất từ nhỏ đến lớn.

 

 

mau-thap-giai-nhiet-tashin-duoc-ua-chuong-hien-nay
Tashin là thương hiệu tháp giải nhiệt uy tín được ưa chuộng hiện nay

 

 

  • Tháp giải nhiệt Liangchi:

Đây cũng là một thương hiệu đến từ Đài Loan với lịch sử hình thành và phát triển kéo dài hơn nửa thế kỷ. Đơn vị này chủ yếu xuất ra thị trường sản phẩm tháp giải nhiệt dạng tròn với vỏ tháp được làm từ FRP có độ chống gỉ và chống ăn mòn cao, chịu được va đập. Ngoài ra, tháp còn có kích thước nhỏ gọn, khối lượng nhẹ, linh kiện dễ tháo lắp nên thuận tiện trong việc lắp đặt cũng như sử dụng, bảo hành.

 

 

Tháp giải nhiệt Liang Chi

 

 

  • Tháp giải nhiệt Alpha:

Đây là tháp giải nhiệt của người Việt, do người Việt sáng chế. Thương hiệu này sản xuất tháp giải nhiệt dạng tròn, vuông, vỏ tháp làm bằng Composite, linh kiện rời nên rất dễ dàng khi vận chuyển, lắp đặt, tháo dỡ, phù hợp với nhiều địa hình. Hiện nay, Alpha đang nhận được sự ủng hộ của rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

 

 

thap-giai-nhiet-alpha
Tháp giải nhiệt Alpha là sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam

 

 

  • Tháp giải nhiệt Kumisai:

    Thương hiệu tháp làm mát này đến từ đất nước mặt trời mọc Nhật Bản. Chỉ mới tham gia vào mặt trận tháp giải nhiệt tại Việt Nam vài năm. Tuy nhiên, dòng sản phẩm của thương hiệu Nhật Bản này đang nhận được sự ủng hộ của rất nhiều doanh nghiệp. Với kiểu dáng nhỏ gọn, tiện lợi, hiệu quả làm việc cao; tiết kiệm điện năng và độ bền tương đối tốt.

 

 

Nên chọn tháp giải nhiệt của thương hiệu nào?

 

 

Nhìn chung, mỗi thương hiệu tháp giải nhiệt đều có những ưu thế nhất định và có tính cạnh tranh cao. Do đó, rất khó có thể trả lời chính xác là tháp giải nhiệt của hãng nào tốt nhất, đáng để mua nhất.

Lựa chọn tháp giải nhiệt, các bạn nên cân nhắc đến các yếu tố; Loại tháp giải nhiệt phù hợp với quy mô sản xuất; công suất hoạt động của tháp, chi phí… Đây là những căn cứ quan trọng giúp chúng ta rút ngắn được danh sách thương hiệu và tìm ra cái tên hợp lý nhất.

Nếu tính về sự uy tín, bề dày kinh nghiệm sản xuất và kinh doanh; Tashin hay Thuận Tiến Phát là những cái tên nổi bật nhất.

 

 


Mua tháp giải nhiệt của thương hiệu nào?

 

 

Tùy vào nhu cầu mà các bạn lựa chọn loại tháp giải nhiệt có công suất phù hợp. Tránh trường hợp chọn tháp công suất nhỏ; không đủ làm mát cho công xưởng sản xuất, cơ sở quá lớn. Cũng không để xảy ra tình trạng dư thừa, lãng phí tài nguyên.

Hy vọng các thông tin trong bài viết này đã giúp các bạn có cái nhìn tổng quan nhất về các thương hiệu tháp giải nhiệt trên thị trường. Nếu cần được hỗ trợ, nhanh tay liên hệ đến hotline 0907 667 318, Thuận Tiến Phát sẽ tư vấn và giúp đỡ tận tình.

Liên hệ Tư vấn Văn phòng Công ty
Hỗ trợ online 8:00 - 18:00 | Đặt hàng online 24/24