su-dung-thap-giai-nhiet

Quy trình sử dụng tháp giải nhiệt hiệu quả dễ dàng nhất

Nắm được quy trình sử dụng tháp giải nhiệt sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao được hiệu suất, độ bền và hạn chế tối đa các chi phí bảo trì, bảo dưỡng tháp giải nhiệt.

 

 

quy-trinh-van-hanh-thap-giai-nhiet

 

 

Quy trình sử dụng tháp giải nhiệt

 

 

Kiểm tra tháp trước khi vận hành

Việc này giúp người vận hành tháp kịp thời phát hiện các sự cố bất ngờ, xử lý sớm nhất để không ảnh hưởng đến quá trình làm việc của tháp. Quá trình kiểm tra tháp được thực hiện như sau:

  •  Xả đáy bồn chứa và tiến hành vệ sinh đáy bồn sạch sẽ.
  • Đổ nước vào bồn chứa đến khi phao van từ ngắt, xoay đầu phun để nước bơm tự do và bơm nước vào bồn đến khi đạt mức cho phép nhằm kiểm tra khả năng lưu thông của nước.
  • Kiểm tra ống phun, đầu phun, ống đứng, quạt gió xem có vật thể lạ hay không.
  • Kiểm tra nguồn điện: điện áp và cường độ dòng điện xem có phù hợp với motor của quạt hay không. Cho quạt chạy thử từ 2-3 phút để chắc chắn quạt và tháp hoạt động bình thường.

 

 

su-dung-thap-giai-nhiet

 

 

Khởi động tháp giải nhiệt

Sau khi đã kiểm tra và xác định các yếu tố của tháp bình thường, chúng ta tiến hành khởi động tháp giải nhiệt theo quy trình sau:

Chuẩn bị hệ thống dẫn nước: Khởi động máy bơm chạy thử trong 5 phút nhằm loại bỏ hết không khí trong ống phun và ống đứng. Kiểm tra mực nước trong bồn xem đã đạt mức chuẩn hay chưa. Tiếp theo, chúng ta khởi động bơm và điều chỉnh phao đến khi nước trong bồn đạt tới mực nước cho phép. Chúng ta cần đảm bảo rằng nước trong tháp đang chạy ổn định, khả năng quay, độ cân bằng, tốc độ quay của đầu phun đạt điều kiện tốt nhất của loại tháp giải nhiệt mà mình đang vận hành.

Khởi động quạt gió: Kiểm tra lỗ thông gió, xác định lỗ thông gió của tháp giải nhiệt có xuất hiện bụi bẩn hay dị vật không và loại bỏ để không làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của tháp. Sau đó, kiểm tra dòng điện, chiều quay của quạt. Quạt hút gió từ dưới lên tức là động cơ tháp đã đấu điện chuẩn và có thể vận hành tháp giải nhiệt bình thường.

 

 

thap-giai-nhiet

 

 

Vận hành tháp giải nhiệt

Sau khi khởi động xong và xác định tháp giải nhiệt đang hoạt động đúng quy trình, chúng ta tiến hành theo dõi kỹ lưỡng quá trình vận hành tháp thông qua hệ thống điều khiển và mắt thường. Trong quá trình sử dụng tháp, cần có ít nhất 1 người giám sát tháp, theo dõi hoạt động và kịp thời xử lý nếu tháp có sự cố bất thường.

 

 

van-hanh-may-thap-giai-nhiet

 

 

Một số lưu ý trong cách sử dụng tháp giải nhiệt hiệu quả

 

 

Để tháp giải nhiệt công nghiệp vận hành hiệu quả, tiết kiệm nhiên liệu và không xảy ra sự cố, cần lưu ý các vấn đề sau:

Đảm bảo hiệu suất của tháp giải nhiệt: Chúng ta cần duy trì lượng của của tháp theo đúng tiêu chuẩn mà nhà sản xuất đặt ra mới đảm bảo hiệu suất làm mát cao. Cần vệ sinh đường ống cấp nước vào ra, ống phun nước, màng nhiệt sạch sẽ để không gây ảnh hưởng đến quá trình làm việc và tuổi thọ của tháp làm mát.

Duy trì mực nước tiêu chuẩn: Nước trong bồn tăng hoặc giảm so với mức quy định có thể khiến không khí bên ngoài xâm nhập vào bơm, làm giảm tuổi thọ của tháp. Do đó, cần duy trì mực nước của tháp đúng mức tiêu chuẩn cho phép trong quá trình hoạt động. Nếu tháp giải nhiệt có công suất dưới 350RT, mực nước trong đế bồn chứa nên duy trì dưới mức tràn khoảng 4cm. Tháp có công suất trên 400RT, mực nước trong bồn chứa phải thấp hơn mức tràn 5cm.

Kiểm tra độ rung, tiếng ồn: Trong quá trình hoạt động, cần thường xuyên kiểm tra độ rung, tiếng ồn, hệ thống đầu phun, ống nước, điện áp motor, mức dầu của hộp giảm tốc, nhiệt độ nước làm mát… để đảm bảo tháp hoạt động bình thường, không bị rung lắc, không phát ra tiếng ồn quá mức. Việc theo dõi này giúp chúng ta sớm phát hiện dấu hiệu bất thường để kịp thời xử lý.

 

 

van-hanh-thap-giai-nhiet

 

 

Với những thông tin đã liệt kê trong trên đây, mong rằng đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về quy trình sử dụng tháp giải nhiệt, điều khiển thiết bị hoạt động đúng nguyên tắc. Nếu còn băn khoăn vấn đề nào, muốn được tư vấn, các bạn có thể liên hệ đến hotline 0907.667.318. Nhân viên Thuận Tiến Phát sẽ tư vấn và hỗ trợ giải đáp kịp thời.

Liên hệ Tư vấn Văn phòng Công ty
Hỗ trợ online 8:00 - 18:00 | Đặt hàng online 24/24