thap-giai-nhiet

Ưu nhược điểm của các loại tháp giải nhiệt đối lưu cơ học 

Trước nhu cầu sử dụng tháp giải nhiệt ngày càng cao hiện nay, ngoài các tháp giải nhiệt đối lưu tự nhiên, mới đây các nhà sản xuất tiếp tục cho ra mắt loại tháp giải nhiệt đối lưu cơ học. Vậy tháp giải nhiệt này là gì, phương thức hoạt động như thế nào, có mấy loại, ưu nhược điểm ra sao?

Bài viết dưới đây Thuận Tiến Phát xin chia sẻ đến bạn những thông tin về tháp giải nhiệt đối lưu cơ học, bạn đừng bỏ qua nhé!

 

 

quy-trinh-van-hanh-thap-giai-nhiet

 

 

Tháp giải nhiệt đối lưu cơ học là gì?

 

 

Khác với tháp giải nhiệt đối lưu tự nhiên sử dụng sự chênh lệch nhiệt độ giữa không khí mát của môi trường bên ngoài và không khí nóng hơn trong tháp, tháp giải nhiệt đối lưu cơ học sử dụng các quạt lớn để hút khí cưỡng bức trong nước lưu thông. Khi tháp giải nhiệt  làm việc, nước sẽ chảy tràn lên bề mặt các khối đệm, làm tăng thời gian tiếp xúc với không khí, từ đó tối qua hóa quá trình giải nhiệt của nước.

 

 

Phân loại các loại tháp giải nhiệt đối lưu cơ học 

 

 

Tháp giải nhiệt đối lưu cơ học hiện nay gồm 3 loại: tháp giải nhiệt đối lưu cưỡng bức, tháp giải nhiệt thông khí dòng ngang và tháp giải nhiệt thông khí ngược dòng.

 

 

Ưu – nhược điểm của các loại tháp giải nhiệt đối lưu cơ học

 

 

Tháp giải nhiệt đối lưu cưỡng bức: tháp này hoạt động trên nguyên lý loại không khí được hút vào tháp nhờ một quạt đặt ở phần khí vào.

Ưu điểm: thích hợp với trở lực khí cao nhờ có quạt thổi ly tâm, các quạt này có độ ồn tương đối thấp

Nhược điểm: tháp này chỉ lưu thông nhờ vận tốc khí vào cao và vận tốc khí ra thấp

 

Tháp giải nhiệt thông khí dòng ngang: tháp hoạt động dựa trên cơ chế nước đi vào ở trên và đi qua các khối đệm; thêm nữa, không khí đi vào từ một phía (tháp 1 dòng) hoặc không khí đi vào từ các phía đối diện nhau (tháp 2 dòng). Trong khi đó, một quạt sẽ có nhiệm vụ hút lấy khí vào tháp qua khối đệm và cuốn theo nhiệt lượng của nước rồi đi lên lối ra ở phía trên cùng của thiết bị.

Ưu điểm: tốc độ khí ra cao hơn khí vào từ 3 – 4 lần

Nhược điểm: khả năng lưu thông kém hơn so với tháp giải nhiệt đối lưu cưỡng bức.

 

 

thap-giai-nhiet-doi-luu-dong-ngang-1

 

 

Bên cạnh đó, các loại linh kiện của tháp như quạt, bộ điều khiển của động cơ cần đáp ứng được các điều kiện của thời tiết, độ ẩm, ăn mòn vì những bộ phận này đặt trong đường khí ẩm ra.

Tháp giải nhiệt thông khí ngược dòng: hoạt động của tháp dựa trên nguyên lý nước nóng đi vào phần trên, không khí đi vào ở phần đáy và ra ở phần trên sử dụng quạt đẩy và quạt hút.

 

 

Giải pháp sử dụng tháp giải nhiệt đối lưu cơ học hiệu quả và tiết kiệm nhất

 

 

Hiện nay, một trong số những giải pháp giúp tiết kiệm năng lượng, mang lại hiệu suất làm việc cao cho tháp giải nhiệt đối lưu cơ học đó là dựa vào công suất của tháp, khối đệm, bơm, quạt, động cơ và hệ thống phân phối nước. Cụ thể:

– Chọn tháp giải nhiệt đối lưu cơ học có công suất thích hợp: dù bạn chọn tháp giải nhiệt nào cũng cần xác định rõ nhu cầu sử dụng của mình, sau đó mới chọn lựa model có công suất thích hợp sao cho tiết kiệm và sử dụng đúng mục đích.Bởi nếu chọn tháp có công suất lớn trong khi nhà xưởng nhỏ, ít thiết bị máy móc sẽ gây ra lãng phí. Ngược lại nếu chọn tháp có công suất nhỏ trong khi nhu cầu sử dụng loại cao, sẽ gây ra tình trạng quá tải, tháp dễ hỏng hóc, tuổi thọ không bền.

– Chọn khối đệm thích hợp: khối đệm có tác dụng Phân bố nước hợp lý cho tấm chắn nước, giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

 

 

tam-dem-thap-giai-nhiet

 

 

– Bơm và phân phối nước: có tác dụng làm mát nước, giúp tiết kiệm năng lượng đáng kể.

– Quạt và động cơ: Sử dụng quạt trong tháp giải nhiệt sẽ giúp lưu thông không khí bên trong của hệ thống.

 

 

Một số lưu ý khi mua tháp giải nhiệt đối lưu cơ học

 

 

– Chọn địa chỉ mua tháp giải nhiệt đối lưu cơ học uy tín, chất lượng, đáng tin cậy: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi cung cấp tháp giải nhiệt đối lưu cơ học, tuy nhiên không phải nơi nào cũng bán sản phẩm chất lượng, chính hãng. Do đó, trước khi đưa ra quyết định mua, bạn cần tìm kiếm địa chỉ mua hàng, Tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè, những người có kinh nghiệm.

– Đồng thời, có thể tham khảo các nguồn trên internet, đọc thêm các bình luận, phản hồi của khách hàng đã từng dùng sản phẩm trước đó để có thêm cơ sở quyết định mua hàng.

– Tuyệt đối không mua hàng trên các website rao vặt.

– Có thể nhờ người có kinh nghiệm về tháp giải nhiệt Đối lưu cơ học kiểm tra thiết bị trước khi đưa ra quyết định mua hàng

– Ngoài ra, bạn cần lưu ý đến chính sách bảo hành của thiết bị trước khi mua hàng.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về tháp giải nhiệt đối lưu cơ học, hy vọng đã giúp bạn có thêm cơ sở trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua tháp giải nhiệt đối lưu cơ học, hãy chọn Thuận Tiến Phát là địa chỉ tin cậy, uy tín, chất lượng. Với hơn 10 năm kinh nghiệm Trong lĩnh vực này chúng tôi cam kết mang đến bạn những sản phẩm chính hãng, chất lượng, từ những thương hiệu uy tín hàng đầu trên thế giới. Liên hệ Hotline 0907 667 318 để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng.

Liên hệ Tư vấn Văn phòng Công ty
Hỗ trợ online 8:00 - 18:00 | Đặt hàng online 24/24