nhiet-do-nuoc-thap-giai-nhiet-cao

Nguyên nhân và cách xử lý tháp giải nhiệt nước nhiệt độ cao

Hiện tượng tháp giải nhiệt nước nhiệt độ cao là vấn đề không quá xa lạ đối với các doanh nghiệp đang vận hành hệ thống này. Tuy vậy, nếu không kịp thời đưa ra biện pháp khắc phục. Hậu quả sẽ đặc biệt nghiêm trọng và ảnh hưởng lâu dài tới hiệu quả làm việc.

Chính vì lý do này, bất kì người sử dụng nào cũng không nên chủ quan khi phát hiện các dấu hiệu của nhiệt độ nước tăng cao bất thường khi tuần hoàn trong hệ thống tháp giải nhiệt, từ đó tìm cách xử lý phù hợp nhất.

 

 

Nguyên nhân khiến tháp giải nhiệt nước nhiệt độ cao

 

 

Trong quá trình vận hành của hệ thống tháp giải nhiệt, việc các động cơ nóng dần lên là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên, mức nhiệt độ này sẽ được kiểm soát nhằm đảm bảo hoạt động ổn định của tháp.

Do đó, nếu như tháp trở nên quá nóng khiến cho nhiệt độ nước tuần hoàn tăng cao. Có nghĩa là hệ thống của bạn đang gặp phải những trục trặc khá nghiêm trọng cần được xử lý ngay lập tức.

 

 

nhiet-do-nuoc-thap-giai-nhiet-cao

Nhiệt độ nước tháp giải nhiệt cao

 

 

Cụ thể, nguyên nhân khiến tháp giải nhiệt nước nhiệt độ cao thường gặp dưới đây.

 

Công tác vệ sinh và bảo dưỡng

Khi hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định, các tạp chất và bụi bẩn theo vào khi vận hành tháp giải nhiệt sẽ dần tích tụ thành một lớp cáu cặn. Theo thời gian, lớp chất rắn này sẽ ngày một dày hơn, gây ảnh hưởng xấu đến các bộ phận bên trong tháp như: Tấm tản nhiệt, ống phun nước,… và cũng khiến nhiệt độ nước tăng cao bất thường.

Điều này gây tác động không nhỏ đến hiệu quả làm việc của toàn hệ thống. Cho nên nếu bạn đang sở hữu một hệ thống tháp giải nhiệt, đừng bỏ qua những công việc vệ sinh và bảo dưỡng tháp định kì để tránh được những hư hỏng không đáng có nhé.

 

Lượng nước tuần hoàn không phù hợp

Hệ thống tháp giải nhiệt cần một lượng nước tuần hoàn nhất định trong quá trình vận hành. Tuy nhiên, nếu lượng nước được đưa vào tháp quá nhiều, hiện tượng tháp giải nhiệt nước nhiệt độ cao sẽ xảy ra.

Lượng nước tuần hoàn vừa đủ, không quá nhiều hay quá ít chính là điều kiện cơ bản đảm bảo hoạt động bình thường của tháp giải nhiệt. Do đó, khi lượng nước được đưa vào vượt quá mức thông thường sẽ đòi hỏi các động cơ phải làm việc với công suất lớn để đáp ứng lượng nước thêm vào đó.

Từ đó, các động cơ dần trở nên nóng hơn và tác động đến nhiệt độ nước. Trong một số trường hợp, động cơ có thể sẽ ngừng hoạt động khi vượt quá công suất.

 

Lưu lượng gió

Một điều kiện khác cần thiết cho hoạt động của tháp giải nhiệt chính là: Lưu lượng gió đều và đủ lớn để đáp ứng quá trình trao đổi nhiệt. Chính vì vậy, việc lựa chọn vị trí lắp đặt tháp giải nhiệt là vô cùng quan trọng. Nên là địa điểm trống trải và thông thoáng.

Thế nhưng nếu như vấn đề tháp giải nhiệt nước nhiệt độ cao vẫn xảy ra. Chắc hẳn hệ thống của bạn đang gặp phải vấn đề về hoạt động của cánh quạt. Hãy kiểm tra và khắc phục ngay nhé.

 

Chất lượng sản phẩm

Sử dụng sản phẩm kém chất lượng trong một thời gian nhất định. Cũng có khả năng trở thành nguyên nhân gây ra sự nóng lên của các động cơ; dẫn tới nhiệt độ nước tăng cao hơn mức bình thường.

thap-giai-nhiet-300rt

Tháp giải nhiệt Tashin – Thuận Tiến Phát

Nếu đây chính là vấn đề của bạn, chắc hẳn là do bạn chưa biết đến sự hiện diện của chúng tôi: Thuận Tiến Phát – lựa chọn hàng đầu cho các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến tháp giải nhiệt. Hãy để chúng tôi giúp bạn khắc phục triệt để vấn đề này.

 

 

Cách xử lý tháp giải nhiệt nước nhiệt độ cao

 

 

Khi đã xác định chính xác được nguyên nhân khiến nhiệt độ nước tăng cao bất thường. Có lẽ bạn cũng sẽ dễ dàng tìm ra hướng giải quyết cho riêng mình rồi đúng không?

Tuy nhiên nếu chỉ khắc phục các vấn đề hiện có thì vẫn chưa đủ. Nếu có thể chúng ta vẫn nên ngăn chặn những sự cố bằng những biện pháp dưới đây.

  • Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng hệ thống tháp giữ nhiệt. Loại bỏ hoàn toàn sự tích tụ của các chất rắn, ngăn chặn sự ăn mòn ở các bộ phận. Điều chỉnh lượng nước phù hợp với nhu cầu hoạt động của tháp; tốt nhất nên sử dụng nguồn nước sạch. Có độ pH trung tính, độ cứng trong nước và độ dẫn điện thấp.
  • Nếu nguồn nước đưa vào tháp có lẫn các cáu cặn, bụi bẩn. Cần sử dụng các hóa chất tẩy rửa chuyên dụng hoặc các biện pháp loại bỏ tạp chất.
  • Điều chỉnh độ nghiêng của cánh quạt sao cho lượng gió phân bố đều, đáp ứng nhu cầu của tháp.
  • Trường hợp cánh quạt có dấu hiệu hư hỏng. Nên tiến hành thay mới để tránh gây ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc.

Đặc biệt, để có thể khắc phục triệt để vấn đề tháp giải nhiệt nước nhiệt độ cao. Hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến hotline 0907.667.318 để Thuận Tiến Phát giúp bạn sở hữu cho mình một hệ thống tháp giải nhiệt chất lượng cao. Cùng dịch vụ lắp đặt, sửa chữa, bảo dưỡng đến từ các chuyên gia hàng đầu.

Hi vọng những thông tin ở bài viết có thể giúp bạn xóa tan lo âu về hiện tượng tháp giải nhiệt nước nhiệt độ cao.

Liên hệ Tư vấn Văn phòng Công ty
Hỗ trợ online 8:00 - 18:00 | Đặt hàng online 24/24