nhiet-luong-thap-giai-nhiet-tang-cao-co-tac-hai-gi

Tác hại và cách khắc phục khi nhiệt lượng tháp giải nhiệt tăng cao

Một hiện tượng thường gặp trong quá trình sử dụng tháp giải nhiệt là nhiệt độ tăng cao. Điều này gây ra vô số hệ lụy nghiêm trọng, thậm chí có thể khiến tháp hỏng hóc. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn khá xem thường tình trạng này, dù nhận định được vấn đề nhưng không áp dụng các biện pháp khắc phục kịp thời.

Đối với các tòa nhà cao tầng, các khu công nghiệp, các nhà máy lớn tháp giải nhiệt nước là thiết bị không thể thiếu được. Tháp giúp làm mát hệ thống máy móc nhanh chóng, tiêu thụ điện năng ít và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, máy móc hoạt động lâu ngày có thể phát sinh nhiều sự cố, gây gián đoạn quy trình làm việc. Trong đó, nhiệt độ tháp giải nhiệt tăng cao khi vận hành là trường hợp thường gặp nhất. Các doanh nghiệp cần nắm rõ được nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và cách khắc phục, hạn chế những tình huống đáng tiếc xảy ra.

 

Nguyên nhân nhiệt độ tháp giải nhiệt tăng cao?

 

nhiet-luong-thap-giai-nhiet-tang-cao-co-tac-hai-gi

Nhiệt lượng của tháp hạ nhiệt tăng cao do nguyên nhân gì?

 

Tháp giải nhiệt có thể bị tăng nhiệt độ do những nguyên nhân sau:

  • Tháp không được vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ, bị lắng đọng cặn bẩn, bụi bẩn, gây cản trở hoạt động của tấm tản nhiệt, ống phun nước, khiến nhiệt độ tháp tăng cao.
  • Lượng nước tuần hoàn trong tháp quá nhiều.
  • Lưu lượng gió trong tháp không đủ và không được phân tán đều, quá trình giải nhiệt diễn ra lâu và khó khăn.
  • Tháp giải nhiệt quá cũ, sắp bị hỏng hóc.

Nếu phát hiện tháp giải nhiệt của doanh nghiệp có nhiệt độ quá cao, các bạn cần tiến hành kiểm tra tổng thể, tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục kịp thời.

 

Hậu quả khi nhiệt độ tháp giải nhiệt tăng cao?

 

Tháp giải nhiệt được dùng để phân tán nhiệt lượng thừa của nước ra môi trường bên ngoài, giúp làm mát máy móc. Nước sẽ tiếp xúc với môi trường không khí để trao đổi nhiệt, làm nguội nước, loại bỏ nhiệt nhanh chóng. Nếu nhiệt độ tháp giải nhiệt tăng cao, tháp sẽ phải hoạt động trong thời gian lâu hơn, tiêu tốn nhiều điện năng hơn, từ đó khiến đơn vị tốn kém thêm nhiều chi phí.

 

nhiet-do-tang-cao-rat-de-lam-hong-thap-ha-nhiet

Nhiệt độ tăng quá cao rất dễ làm hỏng tháp

 

Nếu để tình trạng này xảy ra lâu ngày, các linh kiện trong tháp sẽ bị hỏng hóc, phải thay mới. Nghiêm trọng hơn, tháp có thể bị hỏng hoàn toàn, buộc phải thay thế tháp mới. Do đó, các doanh nghiệp không nên chủ quan với thực trạng nhiệt độ tháp giải nhiệt tăng cao và cần tiến hành kiểm tra, khắc phục kịp thời.

 

Cách khắc phục tháp giải nhiệt có nhiệt độ cao

 

Tùy từng trường hợp mà cách khắc phục tháp giải nhiệt có nhiệt độ cao sẽ khác nhau. Thông thường, các bạn có thể thử các phương án sau đây:

  • Tiến hành vệ sinh tổng thể tháp giải nhiệt, đặc biệt là các bộ phận: Tấm tản nhiệt, ống phun. Kiểm tra tình trạng ăn mòn, cáu bẩn trong tháp.
  • Điều chỉnh lượng nước về định mức phù hợp nhằm giúp tháp hoạt động tốt hơn.
  • Điều chỉnh độ nghiêng của cánh quạt nhằm giúp lưu lượng gió được phân tán đều đặn, hỗ trợ quá trình giải nhiệt diễn ra hiệu quả hơn.

 

Nếu đã áp dụng hết những phương pháp khắc phục kể trên nhưng tháp vẫn lặp lại tình trạng nhiệt độ cao, các bạn nên liên hệ sự hỗ trợ của các kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Họ sẽ trực tiếp kiểm tra kỹ các bộ phận tháp, xác định chính xác nguyên nhân, lựa chọn thay mới linh kiện hoặc điều chỉnh linh kiện phù hợp. Nếu tháp quá cũ, các bạn cần chấp nhận thay mới tháp để không ảnh hưởng đến quá trình hoạt động, sản xuất của nhà máy, cơ sở sản xuất.

 

cach-khac-phuc-tinh-trang-nhiet-luong-tang-cao-cua-thap-giai-nhiet

 

Thuận Tiến Phát – đơn vị cung cấp tháp giải nhiệt uy tín, chất lượng tại Tp. Hồ Chí Minh

 

Tại Tp. Hồ Chí Minh, Thuận Tiến Phát là đơn vị kinh doanh các sản phẩm tháp giải nhiệt uy tín hàng đầu. Với gần 15 năm kinh nghiệm sản xuất, phân phối các dòng tháp giải nhiệt, Thuận Tiến Phát cam kết phục vụ khách hàng tận tâm, chu đáo, hết mình.

Thuận Tiến Phát đã hợp tác và cung cấp sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp lớn như: CTY Nhựa Long Thành, Tập đoàn Hyosung Hàn Quốc, Hoa Sen Group, Thép Hòa Phát, Thép Việt Mỹ… Những đối tác của Thuận Tiến Phát đều dành cho đơn vị những phản hồi tích cực, thể hiện rõ sự hài lòng, mến mộ. Do đó, lựa chọn tháp giải nhiệt Thuận Tiến Phát, các bạn không cần phải lo ngại bất cứ vấn đề nào.

Trường hợp tháp giải nhiệt xảy ra sự cố trong quá trình sử dụng, chỉ cần liên hệ, các nhân viên của Thuận Tiến Phát sẽ tư vấn phương án khắc phục hiệu quả nhất. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ hướng dẫn cách bảo trì, bảo dưỡng, vận hành tháp để vừa sử dụng tháp hiệu quả vừa tiết kiệm tối đa chi phí cho doanh nghiệp.

Ngoài những thông tin bài viết đã chia sẻ, nếu còn bất cứ khó khăn nào, các bạn có thể liên hệ đến hotline 0907.667.318. Nhân viên Thuận Tiến Phát sẽ trực tiếp hỗ trợ sớm nhất.

Liên hệ Tư vấn Văn phòng Công ty
Hỗ trợ online 8:00 - 18:00 | Đặt hàng online 24/24