tai-sao-cac-nha-may-can-phai-su-dung-thap-giai-nhiet

Tại sao các nhà máy, xí nghiệp cần dùng tháp giải nhiệt?

Là thiết bị quen thuộc xuất hiện trong các nhà máy, xí nghiệp, khu nhà cao tầng… nhưng không phải ai cũng biết tại sao nhà máy cần phải sử dụng tháp giải nhiệt nước? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này và biết được cách lựa chọn tháp giải nhiệt chất lượng.

 

 

Các nhà máy, xí nghiệp rất cần phải sử dụng tháp giải nhiệt

 

 

Để sản xuất nên những đồ dùng thiết yếu trong cuộc sống, nhà máy không chỉ cần dây chuyền máy móc sản xuất mà còn cần đến sự hỗ trợ của nhiều thiết bị chức năng. Trong đó, phải kể đến tháp giải nhiệt.

Trong quá trình hoạt động, máy móc sẽ sản sinh ra một lượng nhiệt lớn khiến dầu bôi trơn máy móc bị biến chất, động cơ nóng… Nếu không có giải pháp hỗ trợ, máy móc, nhà xưởng sẽ bị giảm hiệu suất làm việc, xuống cấp, gây ra các sự cố chập cháy, hư hỏng. Tình trạng này sẽ khiến doanh nghiệp tiêu tốn nhân lực, vật lực để khắc phục sự cố.

 

 

tai-sao-cac-nha-may-can-phai-su-dung-thap-giai-nhiet

Tháp giải nhiệt là thiết bị quan trọng trong nhà máy

 

 

Tháp giải nhiệt chính là công cụ hỗ trợ đắc lực để giảm nhiệt độ máy móc, giúp các thiết bị hoạt động ổn định. Hệ thống tháp giải nhiệt được kết nối với máy móc, công xưởng để phân tán nhiệt lượng ra bên ngoài, làm mát máy móc. Nhờ vậy, các thiết bị trong nhà máy sẽ hoạt động ổn định, bền bỉ, không xảy ra sự cố cháy chập.

Tháp hoạt động theo nguyên lý hút hơi nóng từ nước qua tấm tản nhiệt và thải ra môi trường bên ngoài. Lúc này, nhiệt độ nước sẽ giảm xuống, thực hiện làm mát cho nhà máy, công xưởng. Tháp giải nhiệt không tiêu tốn quá nhiều năng lượng, không xả thải ra môi trường, độ bền cao. Do đó, nó trở thành thiết bị quan trọng không kém máy móc sản xuất trong cơ cấu nhà máy, doanh nghiệp.

 

 

Tháp giải nhiệt được ứng dụng trong những lĩnh vực nào?

 

 

Tháp giải nhiệt được sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực sau:

– Ngành điện lạnh: Sản xuất điều hòa, máy lạnh, làm đá viên,…

– Ngành thủy hải sản: Chế biến thủy hải sản đông lạnh, bảo quản thủy hải sản

– Ngành nhựa: Ép khuôn nhựa, các loại bao bì nhựa

– Ngành dược phẩm: Bảo quản dược phẩm không bị hỏng hóc

– Ngành luyện kim: Làm lạnh các sản phẩm được sản xuất từ thép, nhôm,…

Ngoài ra, tháp giải nhiệt còn được ứng dụng trong các ngành nghề khác như: Cáp điện, sản xuất rượu bia, xử lý nước thải,…

 

 

Mua tháp giải nhiệt chất lượng ở đâu?

 

 

Chất lượng của tháp giải nhiệt sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến quá trình sản xuất của doanh nghiệp. Lựa chọn được 1 sản phẩm tốt, sẽ giúp doanh nghiệp an tâm hơn khi vận hành, tiết kiệm chi phí bảo trì, bảo dưỡng. Quan trọng nhất là tháp sẽ giúp doanh nghiệp bảo vệ máy móc sản xuất, công xưởng cũng như sức khỏe của các công nhân.

 

 

thap-giai-nhiet-la-mot-thiet-bi-rat-quan-trong-cua-cac-nha-may-xi-nghiep

Liên hệ Thuận Tiến Phát để được cung cấp tháp giải nhiệt chất lượng

 

 

Thị trường tháp giải nhiệt tại Việt Nam phát triển khá mạnh mẽ với nhiều thương hiệu tháp giải nhiệt được sử dụng rộng rãi như: Thuận Tiến Phát, Tashin…. Mỗi thương hiệu đều có những ưu điểm, hạn chế nhất định. Mặt khác, tháp giải nhiệt còn được chia thành 2 loại riêng biệt dựa vào thiết kế là tháp giải nhiệt hình vuông và tháp giải nhiệt hình tròn. Tùy vào nhu cầu, điều kiện kinh tế mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn loại tháp giải nhiệt phù hợp.

Hiện nay, công ty TNHH thương mại dịch vụ Thuận Tiến Phát là đơn vị sản xuất – phân phối tháp giải nhiệt uy tín tại khu vực phía Nam. Bên cạnh việc nhập khẩu và phân phối các dòng tháp giải nhiệt nổi tiếng, Thuận Tiến Phát còn nghiên cứu và chế tạo nên nhiều dòng tháp giải nhiệt chất lượng cao.

Các sản phẩm này đặc biệt phù hợp với điều kiện sản xuất tại Việt Nam và có giá thành hợp lý. Do đó, tại Thuận Tiến Phát, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhiều sự lựa chọn hơn, tiết kiệm chi phí đầu tư tháp giải nhiệt hơn.

Trong gần 15 năm hoạt động, hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn như: Nhựa Long Thành, Tập đoàn Hyosung Hàn Quốc, Hoa Sen Group… Thuận Tiến Phát đều được đối tác đánh giá cao. Do đó, đây thực sự là đơn vị uy tín trong lĩnh vực cung cấp giải pháp tháp giải nhiệt tại khu vực phía Nam.

Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm và chính sách dịch vụ của Thuận Tiến Phát, các bạn có thể gọi đến hotline: 0907.667.318. Các nhân viên tại đây sẽ tư vấn và hỗ trợ tận tình.

Liên hệ Tư vấn Văn phòng Công ty
Hỗ trợ online 8:00 - 18:00 | Đặt hàng online 24/24