Tầm quan trọng của tháp giải nhiệt trong nhà máy phôi thép

Tháp giải nhiệt nước là thiết bị hỗ trợ không thể thiếu trong các nhà máy sản xuất phôi thép, luyện kim. Tuy nhiên, lựa chọn tháp giải nhiệt trong nhà máy phôi thép như thế nào? Sao cho hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả không phải ai cũng biết. Việc bố trí tháp giải nhiệt không phù hợp có thể gây ảnh hưởng xấu đến quá trình sản xuất, tốn kém chi phí. Bài viết sau đây sẽ cung cấp một số thông tin giúp các bạn thuận tiện hơn khi tìm kiếm tháp giải nhiệt cho nhà máy phôi thép của mình.

 

 

Vai trò của tháp giải nhiệt trong nhà máy phôi thép

 

 

Nhà máy phôi thép là nơi điều chế nên phôi thép, chuẩn bị cho quá trình cán thép. Tạo nên thành phẩm sắt thép sử dụng trong xây dựng, sản xuất. Quá trình tạo ra phôi thép sẽ quyết định chất lượng của sắt thép thu được. Nên hầu hết các doanh nghiệp đều rất chú trọng vào công đoạn này.

Nung chảy quặng thép sẽ phải sử dụng nguồn nhiệt lớn. Các máy móc sản xuất tham gia vào quá trình này. Đồng thời sinh ra lượng nhiệt lớn, cần sự làm mát kịp thời để không ảnh hưởng đến sản xuất. Tháp giải nhiệt là công cụ làm mát chính, không thể thiếu trong các nhà máy sản xuất phôi thép.

 

 

thap-giai-nhiet-cho-nha-may-phoi-thep
Nhà máy phôi thép cần cần tháp giải nhiệt để làm mát máy móc

 

 

Hiệu quả làm việc của tháp giải nhiệt cao sẽ hỗ trợ cho quá trình sản xuất phôi thép. Giảm thiểu hao mòn, rủi ro khi vận hành máy móc, tăng độ bền cho máy móc.

Lựa chọn được loại tháp giải nhiệt hợp lý đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định năng suất làm việc của máy móc. Và đảm bảo an toàn tối đa trong quá trình sản xuất. Tháp giải nhiệt chất lượng giúp doanh nghiệp tiết kiệm được điện năng, tiết kiệm chi phí.

 

 

Một số mẫu tháp giải nhiệt trong nhà máy phôi thép được sử dụng nhiều hiện nay

 

 

 Hiện nay, các doanh nghiệp, nhà máy sản xuất phôi thép thường ưu tiên lựa chọn các sản phẩm tháp giải nhiệt sau đây:

 

Tháp giải nhiệt TPC 250RT

Tháp giải nhiệt TPC 250RT có động cơ mạnh mẽ, công suất lớn, mang lại hiệu quả làm mát cao. Phù hợp với các nhà máy sản xuất phôi thép công suất lớn.

Trong quá trình vận hành, nước mát được phân bổ đều và giữ được nhiệt độ trong khoảng thời gian dài.

 

 

Thuận Tiến Phát là thương hiệu tháp giải nhiệt uy tín được ưa chuộng hiện nay

 

 

Vì là loại tháp công suất lớn nên TPC 250RT được thiết kế thang linh hoạt. Trong quá trình sử dụng, doanh nghiệp có thể chủ động vệ sinh, sửa chữa tháp. Mà không cần thuê nhân viên hoặc các thiết bị vệ sinh tháp chuyên dụng.

 Các chi tiết trong tháp sử dụng chất liệu có độ bền cao như sợi thủy tinh, nhựa PVC, sắt được xi mạ,… Không bị thấm nước, chống gỉ sét, chống ăn mòn và có độ thẩm mỹ cao dù sử dụng trong thời gian dài.

Phần chân tháp được thiết kế vững chãi, giảm độ rung, tiếng ồn trong quá trình hoạt động. Dù công suất làm việc tháp khá cao nhưng thiết kế của tháp được đánh giá là khá nhỏ gọn. Ưu tiên sử dụng các linh phụ kiện rời nên khá tiện lợi khi vận chuyển và lắp đặt.

 Hiệu quả làm mát nước của TPC 250RT lên tới 975000 kcal/hr. Do đó, đây là lựa chọn tối ưu với nhà máy sản xuất phôi thép  vừa và lớn.

 

Tháp giải nhiệt Liang Chi LBC-300RT

 Tháp giải nhiệt Liang Chi LBC-300RT được thiết kế theo dòng khí lưu đối lập với một quạt gió được gắn theo phương nằm ngang trên đỉnh tháp. Mang lại hiệu quả làm mát nước tối ưu hơn các thiết kế khác. Bên cạnh đó, kích thước của sản phẩm đạt: 3350 x 4440 mm không quá cồng kềnh nên việc vận chuyển, lắp đặt thuận tiện hơn. Thông số kỹ thuật của tháp giải nhiệt Liang Chi LBC-300RT gồm: Lưu lượng gió 2200 m3/phút  và khả năng làm mát: 1170000 Kcal/Hr. Phù hợp với những nhà máy sản xuất phôi thép có công suất lớn.

 Tháp có thiết kế hình tròn, giảm thiểu tác động của môi trường lên tháp trong quá trình vận hành, ít bị ảnh hưởng bởi gió, ít hao hụt áp suất.

 

 

thap-giai-nhiet-liang-chi
Tháp giải nhiệt Liang Chi

 

 

Các linh kiện trong tháp được ghép nối linh hoạt, dễ dàng tháo lắp, thay thế. Nên rất tiện lợi trong quá trình vận chuyển và lắp đặt. Tiết kiệm tối đa không gian nhưng vẫn đảm bảo được độ chắc chắn, an toàn khi vận hành.

Độ bền cao cũng là một trong những ưu thế của tháp giải nhiệt này. Ít khi hư hỏng, ít phát sinh sự cố và công tác sửa chữa cũng không quá phức tạp.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể chọn các thương hiệu tháp giải nhiệt công suất lớn được ưa chuộng như:  Genius, BAC, Evapco, Ocean… Tùy vào quy mô của nhà máy mà các bạn lựa chọn tháp giải nhiệt có công suất và thiết kế phù hợp. Thuận Tiến Phát, Tashin và Liang Chi vẫn là những thương hiệu tháp giải nhiệt uy tín và được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Hy vọng các thông tin về tháp giải nhiệt trong nhà máy phôi thép trên đây. Đã giúp các bạn có căn cứ để lựa chọn tháp giải nhiệt phù hợp với doanh nghiệp của mình. Hiện nay, Công ty Thuận Tiến Phát là đơn vị sản xuất cung ứng tháp giải giải nhiệt hàng đầu tại Việt Nam. Nếu cần được tư vấn thêm, đừng ngần ngại! Hãy liên hệ đến số hotline 0907 667 318 của chúng tôi để được các chuyên viên hỗ trợ sớm nhất.

Liên hệ Tư vấn Văn phòng Công ty
Hỗ trợ online 8:00 - 18:00 | Đặt hàng online 24/24