Mot-thap-giai-nhiet-hoan-chinh-can-co-nhung-lien-kien-nao

Tháp giải nhiệt có những linh kiện nào?

Một sản phẩm tháp giải nhiệt hoàn thiện được cấu tạo từ nhiều linh kiện tháp giải nhiệt khác nhau. Nếu một trong những phụ kiện bị hư hỏng, hao mòn, chúng ta có thể tiến hành thay thế. Vậy một tháp giải nhiệt gồm những phụ kiện nào và chức năng các phụ kiện tháp giải nhiệt là gì? Cùng tìm hiểu kỹ hơn về chủ đề này trong bài viết ngắn sau đây.

 

 

Các loại linh kiện tháp giải nhiệt quan trọng

 

 

Một tháp giải nhiệt thường có các loại linh kiện sau đây:

Khung tháp: Những tháp giải nhiệt lớn sẽ có phần khung được làm bằng kim loại chắc chắn. Bộ phận này được làm sợi thủy tinh- Chất liệu được sử dụng phổ biến để làm vỏ tàu, vỏ máy bay,… Lớp vỏ này phải có khả năng chống ăn mòn, không bám rêu, độ bền lờn, dễ vệ sinh.

Khối đệm: Khối đệm của tháp giải nhiệt còn có tên gọi là tấm tản nhiệt. Nó được làm bằng nhựa hoặc gỗ. Phụ kiện tháp giải nhiệt này có nhiệm vụ tản đều nước để không khí lấy được nhiều nhiệt lượng, làm mát hiệu quả. Hiện nay, có 2 loại khối đệm tháp giải nhiệt được sử dụng nhiều nhất: Khối đệm dạng phun và khối đệm dạng màng.

 

 

Mot-thap-giai-nhiet-hoan-chinh-can-co-nhung-lien-kien-nao

Bảng cấu tạo các chi tiết của một tháp giải nhiệt

 

 

Khối đệm dạng phun hoạt động theo cơ chế: Nước sẽ rơi xuống các thanh chắn nằm ngang, từ đó tạo thành những hạt nhỏ hơn, tăng mặt tiếp xúc với không khí và giải nhiệt tốt hơn.

Khối đệm dạng màng: Gồm các màng nhựa mỏng đặt sát nhau, nước rơi trên đó tạo một lớp màng mỏng, tăng diện tích tiếp xúc với không khí, thúc đẩy trao đổi nhiệt.

Đầu phun: Phun và phân chia nước đồng đều trên khối đệm giúp thiết bị trao đổi nhiệt hiệu quả. Đầu phun được làm bằng nhựa ABS hoặc hợp kim nhôm. Những tháp giải nhiệt công suất nhỏ có vòi phun bằng nhựa, công suất lớn thì vòi phun bằng nhôm.

Quạt: Có chức năng thông gió cưỡng bức trong tháp. Nó sẽ đưa không khí từ bên ngoài vào hệ thống để làm mát nước hiệu quả. Những tháp công suất vừa và nhỏ sử dụng quạt bằng nhựa ABS, tháp lớn dùng quạt bằng hợp kim nhôm.

Bể chứa nước lạnh: Linh kiện này đặt ở đáy tháp, sẽ nhận nước mát chảy xuống qua khối đệm. Bể có 1 bộ phận thu nước và 1 bộ phận xả nước xuống làm mát cho máy.

Tấm lưới xám: Tấm lưới này thực hiện nhiệm vụ ngăn không để nước bắn ra bên ngoài, giảm tổn hao nước. Ngoài ra, nó còn ngăn chặn sự xâm nhập của các vật thể lạ vào trong tháp.

 

 

Thap-giai-nhiet-khong-the-hoat-dong-tot-neu-thieu-linh-kien

Tháp giải nhiệt không thể hoạt động tốt nếu thiếu linh kiện

 

 

Bên cạnh những linh kiện tháp giải nhiệt chính kể trên, còn có một số phụ kiện khác như: Thiết bị chống ồn, tấm chắn nước, bộ phận khí vào, van phao…

 

 

Lợi ích của việc sử dụng linh kiện tháp giải nhiệt chính hãng

 

 

Mỗi phụ kiện trong tháp giải nhiệt dù lớn hay nhỏ đều ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của tháp. Do đó, nếu thay thế phụ kiện không phù hợp, kém chất lượng, tháp có thể gặp khó khăn khi vận hành.

Nếu tháp giải nhiệt được kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên, thay thế linh kiện phù hợp sẽ có tuổi thọ cao hơn. Máy cũng sẽ hoạt động hiệu quả hơn, giúp ích nhiều mặt cho doanh nghiệp. Sử dụng những linh kiện tháp giải nhiệt chất lượng, chính hãng chính là giải pháp bảo dưỡng tháp giải nhiệt phù hợp nhất.

Những phụ kiện tháp giải nhiệt chính hãng có thiết kế chuẩn, chất lượng cao,phù hợp với hoạt động và cấu tạo của máy. Từ đó, giúp tháp vận hành êm ái, hiệu quả, tiết kiệm năng lượng và chi phí kiểm tra, bảo trì.

 

 

Tháp giải nhiệt Thuận Tiến Phát là sản phẩm được ưa chuộng hiện nay

 

 

Vì bất cứ lý do gì, chúng ta cũng không nên thay thế linh kiện tháp giải nhiệt hàng rẻ, hàng nhái. Điều này sẽ tác động xấu đến tháp giải nhiệt cũng như hoạt động của đơn vị mình. Bên cạnh đó, tháp giải nhiệt xảy ra sự cố cũng sẽ làm phát sinh chi phí bảo dưỡng máy móc. Làm ảnh hưởng xấu đến doanh nghiệp.

Hiện nay, thị trường có khá nhiều đơn vị kinh doanh tháp giải nhiệt và các thiết bị trong tháp giải nhiệt. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng mang lại cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm phụ kiện tháp giải nhiệt hãy liên hệ đến 0907.667.318. Chúng tôi sẽ giới thiệu những sản phẩm chất lượng, chính hãng của Thuận Tiến Phát Việt Nam đến cho bạn. Công ty Thuận Tiến Phát là bạn đồng hành tin cậy nhất cho các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tháp giải nhiệt. Nhanh tay liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ tận tình.

Liên hệ Tư vấn Văn phòng Công ty
Hỗ trợ online 8:00 - 18:00 | Đặt hàng online 24/24